Việc nâng cấp hệ điều hành luôn là một trải nghiệm thú vị bởi họ sẽ có thể được trải nghiệm một "hơi thở mới" dành cho các thiết bị công nghệ cũ của mình. Tuy nhiên để nâng lên bản Windows mới, người dùng thường phải cài đặt lại, có nghĩa là có khả năng mất dữ liệu ổ C (ổ cài Windows mặc định).

Một tin vui dành cho người dùng Windows 7/8/8.1 đó là họ sẽ được hỗ trợ cập nhật - thay vì cài mới - lên Windows 10, hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Điều này có nghĩa rằng người sử dụng Windows 7 và Windows 8/8.1 sẽ không cần phải sao lưu dữ liệu trong ổ đĩa C của họ và có thể thực hiện quá trình nâng cấp một cách bình thường mà không bị mất dữ liệu, mặc dù nhiều người vẫn khuyến khích bạn nên sao lưu dữ liệu nhằm phòng tránh trường hợp xấu xảy ra. Quá trình này gần giống như việc nhận một bản cập nhật OTA trên điện thoại.

Còn đối với người dùng Windows XP, Windows Vista hay các phiên bản Windows cũ hơn thì bạn sẽ phải chịu mất dữ liệu trong ổ đĩa C nếu thực hiện việc cập nhật hoặc cài đặt mới (phương pháp đối phó với trường hợp này là copy những dữ liệu quan trọng sang một ổ đĩa khác).

Vài tháng trước, Microsoft đã thử nghiệm phân phối Windows Technical Preview thông qua Windows Updates, và nếu quá trình này diễn ra suôn sẻ - có thể bạn sẽ nhận được bản cập nhật Windows 10 hoàn chỉnh thông qua cách này và có thể là sẽ được nâng cấp miễn phí. Đây là một điều khá vui dành cho những người không quen việc cài đặt Windows thông qua file ISO. Microsoft cũng đã từng phát hành bản cập nhật Windows 8.1 cho người dùng Windows 8 thông qua Windows Store và quá trình phát hành diễn ra rất tốt.

Windows 10 sẽ sẵn sàng phát hành trong nửa cuối năm nay, nhưng trong khi chờ đợi, chúng ta sẽ đón nhận bản thử nghiệm January Technical Preview và sự kiện về Windows của Microsoft diễn ra vào nửa cuối tháng này.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)