Microsoft không ít lần giấu giếm tham vọng hợp nhất các nền tảng khác nhau của mình vào một hệ điều hành duy nhất với Windows 10 sẽ ra mắt trong 2015. Windows 10 sẽ là hệ điều hành chung mà hãng dùng trên cả máy tính, smartphone, lẫn tablet. Và mới đây, một số hình ảnh, được cho là ảnh chụp giao diện Windows 10 trên smartphone (có tên gọi Windows Mobile 10), có vẻ đã bị rò rỉ. Bức ảnh chụp cho chúng ta những cái nhìn đầu tiên về giao diện Windows Mobile 10 ở màn hình home và danh sách ứng dụng trên smartphone.

Điểm đáng chú ý nhất trong hình ảnh bị rò rỉ này là ảnh nền xuất hiện ở toàn màn hình, nằm độc lập giống như trên Android và iOS, chứ không bị phủ lên các Tile ứng dụng như ảnh nền trên Windows Phone 8.1 hiện tại. Hình nền cũng có trong cả danh sách ứng dụng trên smartphone.

Các tin đồn trước đây cũng nói rằng Microsoft sẽ cho phép tùy biến nhiều hơn ở màn hình home trên phiên bản Windows 10 cho điện thoại, tuy nhiên, theo trang Nokiapoweruser, hiện chưa thể khẳng định tính xác thực của 2 hình ảnh bị rò rỉ này.

Một khả năng có thể xảy ra đó là 2 bức hình trên là một tác phẩm concept do fan hâm mộ tạo ra. Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện liên quan đến Windows 10 vào 21/1/2015 sắp tới, đến lúc đó, chúng ta sẽ được biết những thông tin chính thức về phiên bản hệ điều hành này dành cho điện thoại Windows Phone.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)