Kể từ khi mua lại mảng smartphone của Nokia, Microsoft chưa hề ra mắt bất kì một smartphone cao cấp nào. Thay vào đó, hãng liên tiếp tung ra các model giá rẻ. Xu hướng này có vẻ vẫn đang được Microsoft tiếp tục, khi mới đây, hãng vừa cho ra mắt Nokia 215, một chiếc điện thoại có giá bán "siêu rẻ".

Nokia 215 chạy nền tảng Series 30+ và có giá 29 Euro (khoảng hơn 700 ngàn đồng). Microsoft nói rằng đây là smartphone có giá rẻ nhất hiện nay. Không như các máy giá rẻ khác của Microsoft, Nokia 215 có thể chạy được các ứng dụng Facebook, Messenger, Twitter, Bing Search, MSN Weather và Opera Mini. Đây hứa hẹn là các tính năng hấp dẫn đối với những người lần đầu tiên sử dụng smartphone.

Tuy nhiên, với việc chỉ hỗ trợ mạng 2G, Nokia 215 sẽ chủ yếu hướng tới các thị trường mới nổi. Máy có màn hình 2,4 inch độ phân giải QVGA 320 x 240 pixel, camera 0,3 Mpx, đèn pin tích hợp, hỗ trợ FM radio và file MP3. Máy có thể kết nối với loa hoặc thiết bị khác qua Bluetooth.

Nokia 215 có pin cho thời gian chờ lên tới 29 ngày. Máy sẽ được bán trong quý I/2015 nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể. Microsoft hướng sản phẩm tới các thị trường Trung Đông, châu Phi, châu Á và châu Âu.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)