Các nhà bảo mật Ba Lan cho biết, đây là giải thưởng lớn nhất mà họ từng nhận được từ Google qua chương trình mang tên “Vulnerability Reward Program”. Một chương trình có ý nghĩa vì chúng giúp các hacker có được tiền thưởng nếu phát hiện lỗ hổng trong các phần mềm mà họ tìm thấy, thay vì khai thác hoặc bán chúng trên thị trường chợ đen cho các mục đích bất chính.

Mặc dù vậy, đây không phải là giải thưởng lớn nhất, bởi có những giải thưởng giá trị thậm chí lớn hơn rất nhiều được Google trao trong các cuộc thi phát hiện lỗ hổng bảo mật của hãng. Chẳng hạn như công ty đã chi hơn 2,7 triệu USD trong cuộc thi Pwnium khi các hacker tìm thấy lỗi bảo mật nghiêm trọng trong trình duyệt Google Chrome.

Google cũng đã chuẩn bị sẵn 150.000 USD cho một hacker nếu phát hiện ra lỗ hổng có thể kiểm soát một máy tính chạy nền tảng Chrome OS của mình. Và mới đây, Google đã xác nhận tìm ra chủ nhân của giải thưởng này sau khi người này thực hiện tấn công trên chiếc laptop HP Chromebook 11.

Ngoài Google, Microsoft cũng tiến hành các chương trình tương tự, và đến nay công ty đã trao thưởng số tiền lên đến 300.000 USD, trong đó có 2 giải thưởng trị giá 100.000 USD trong năm 2013, cùng một loạt các khoản tiền thưởng khác không được tiết lộ trong năm 2014.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)