Asus vừa tạo ra lịch sử khi công bố Zenfone 2, smartphone đầu tiên trên thế giới dùng RAM 4 GB, vượt qua mọi người chơi lớn khác trong ngành công nghệ. Ngoài RAM “khủng”, Zenfone 2 còn sở hữu một số tính năng vượt trội so với Zenfone các thế hệ trước.

Mẫu smartphone mới của Asus trang bị màn hình 5.5 inch 1080p, chip Intel Atom Z3580 lõi tứ xung nhịp 2.33 GHz, máy ảnh 13 Mpx phía sau và 5 Mpx phía trước, bộ nhớ trong 64 GB, pin 3.000mAh và hỗ trợ 2 SIM.

Dưới đây là các tính năng đáng chú ý nhất trên Zenfone 2 so với các phiên bản Zenfone khác:

1. RAM 4 GB

“Mẻ” Zenfone trước đây của Asus đều chỉ dùng RAM 1 GB hoặc 2 GB song Zenfone 2 đã vụt sáng khi tăng gấp đôi bộ nhớ RAM. Không chỉ vượt trội so với anh em trong nhà, Zenfone 2 còn có thể tự tin khi bước ra thị trường di động rộng lớn, nơi nó là thiết bị đi đầu trong cuộc chơi RAM 4 GB.

2. Màn hình nét hơn

Trong khi Zenfone 4,5,6 chỉ dùng màn hình 720p, Zenfone 2 lại được trang bị màn hình 1080p nét hơn. Như vậy, màn hình 5.5 inch trên thiết bị có mật độ điểm ảnh 403ppi, tốt hơn nhiều so với các thế hệ trước đó.

3. Đèn flash dual-LED

Đèn flash trên điện thoại thường khiến tấm ảnh trở nên sáng lóa và thiếu tự nhiên, tuy nhiên, sự có mặt của đèn flash 2 tông màu có thể mang đến vẻ tự nhiên và thật hơn cho ảnh.

4. Chống rung quang học

OIS (chống rung quang học) là tính năng được chào đón trong smartphone thế hệ mới. Nó khắc phục nhược điểm rung tay khi chụp ảnh của phần lớn người dùng di động.

5. Camera trước “xịn” hơn

Asus quyết định theo đuổi cuộc chơi selfie bằng cách nâng cấp camera trước cho Zenfone 2 lên 5 “chấm” và ống kính góc rộng hơn. Dù số “chấm” cao hơn không đồng nghĩa với ảnh đẹp hơn, ít nhất, chi tiết trong các bức ảnh tự sướng cũng tốt hơn.

6. Chip 64 bit nhiều nhân hơn

Ít nhất trên giấy tờ, chip Intel Atom Z3580 64-bit 2,3 GHz trên Zenfone 2 nhanh hơn nhiều Intel Atom Z2580 trong Zenfone 4, 5 và 6. Điều đó giúp thiết bị mới của Asus bắt kịp với xu hướng 64 bit trên thị trường smartphone.

7. Xin chào LTE!

Cuối cùng, Asus cũng tung ra mẫu smartphone hỗ trợ LTE, mở đường cho tốc độ truyền dữ liệu lên đến 150 Mbps.

8. Hai SIM

Không chỉ giải quyết vấn đề về RAM, Asus Zenfone 2 còn có hai khay SIM để người dùng không cần phải sắm thêm một máy dự phòng nữa.

9. Sạc nhanh hơn

Asus tuyên bố công nghệ sạc pin nhanh trên Zenfone 2 có thể sạc từ 0% lên 60% chỉ trong vòng 40 phút. Đây là tính năng ai cũng muốn có trên smartphone của mình, đặc biệt trong các trường hợp quan trọng mà pin điện thoại chỉ còn 1 vạch.

10. Giao diện ZenUI trên nền Android 5.0 Lollipop

Asus dành nhiều thời gian trong sự kiện để nói về giao diện ZenUI trên Zenfone 2. Giao diện “cây nhà lá vườn” của Asus tinh tế hơn bao giờ hết nhờ được xây dựng trên nền Android 5.0 Lollipop, phiên bản hệ điều hành di động mới nhất từ Google. Đây chính là “cặp bài trùng” với chip 64-bit trên Zenfone 2.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)