Acer Liquid X410.

Mặc dù đã nhảy vào thị trường smartphone được một thời gian, nhưng cái tên Acer dường như bị "mất dạng" trong hàng loạt thương hiệu smartphone khác. Thực tế đó không làm Acer chùn bước, và hãng cho thấy rằng bản thân mình cũng đang nỗ lực để tìm chỗ đứng, nhất là ở phân khúc smartphone giá rẻ.

Đó là lí do vì sao tại CES 2015, Acer vừa cho ra mắt bộ đôi smartphone mới có tên Liquid Z410 và Liquid Jade S. Trong số này, Jade S mà model cao cấp hơn với màn hình 5 inch độ phân giải HD, camera 13 MP khẩu độ f/1.8, hệ điều hành Android 4.4 (nâng cấp được lên Lollipop). Máy có 2 GB RAM và 16 GB bộ nhớ lưu trữ. Model còn lại, chiếc Liquid Z410 có cấu hình kém hơn với màn hình 4,5 inch độ phân giải 960 x 540 pixel, camera 5 MP. RAM và bộ nhớ lưu trữ cũng bị cắt giảm so với Jade S xuống còn lần lượt 1 GB và 16 GB. Cả 2 máy đều hỗ trợ mạng LTE và dùng các con chip do Mediatek sản xuất. Jade S được trang bị chip 8 nhân, còn Z410 chỉ có chip 4 nhân.

Theo những cảm nhận ban đầu của trang Theverge, máy cho tốc độ xử lí khá tốt, camera và ứng dụng mở nhanh. Jade S tuy chỉ có màn hình 720p nhưng độ sáng tốt và cho góc nhìn xuất sắc. Đáng tiếc là model Z410 do cấu hình quá thấp nên không thể hiện được nhiều, màu sắc hiển thị kém, góc nhìn thấp.

Xét ở góc độ vật lí, Z410 cho cảm giác giống như một chiếc điện thoại từ cách đây vài năm - máy khá dày và trông không có gì nổi bật. Điểm đáng chú ý duy nhất là nút bấm phía mặt sau cho phép người dùng gán các chức năng khác nhau cho nó, ví dụ như mở ứng dụng camera...Ngược lại, chiếc Jade S trông khá cao cấp, mỏng và nhẹ, có thể nằm gọn gàng trong tay. Nút nguồn được bố trí ở đỉnh máy gây khó khăn để với tới, tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể mở khóa bằng một thao tác tay ngay trên màn hình mà không cần tới nút bấm vật lí này. Acer trang bị cho sản phẩm một vài tính năng nhận diện giọng nói, như ra lệnh để kích hoạt HDR trên camera, hay nói "selfie" để mở camera trước và sẵn sàng cho một bức hình "tự sướng" (camera sẽ đếm ngược 3 giây trước khi chụp).

Ảnh
Acer Liquid Jade S.

Rõ ràng, smartphone của Acer không nhằm cạnh tranh với các model cao cấp. Hãng tìm đến phân khúc giá rẻ với những người dùng có kinh phí eo hẹp. Đây cũng đang là một phân khúc khá "chật chội" với hàng loạt thương hiệu khác, như Motorola (với Moto G), hay HTC (dòng Desire). Jade S sẽ lên kệ ngay trong tháng 1/2015 với giá €299 (357 USD), còn Z410 sẽ được bán ra vào cuối tháng 2/2015 với giá €129 (154 USD).

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)