Triển lãm công nghệ CES hàng năm là một nơi hội tụ của các hãng và nhà sản xuất uy tín tung ra và giới thiệu các sản phẩm mới và độc đáo tới với công chúng. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ, hãy cùng điểm qua những điểm nhấn trong CES 2015.

Hàng loạt smartphone mới từ các hãng nổi tiếng được ra mắt

Asus với bộ đôi Zenfone 2 và Zenfone Zoom cùng có màn hình 5,5inch đã thu hút được sự chú ý của hầu hết mọi người tham dự sự kiện. Cấu hình năng cấp, tính năng độc đáo, là thiết bị smartphone đầu tiên có Ram 4 Gb, chạy chip Intel lõi tứ 64bit thế hệ mới nhưng vẫn đảm bảo mức giá không thể tốt hơn, đó là những gì Asus đã đem đến cho CES năm nay.

Ảnh
Asus với 2 sản phẩm Zenfone mới đã gây sự thích thú cho triển lãm công nghệ CES năm nay

LG đúng như tin đồn, cũng đã giới thiệu chiếc smartphone màn hình dẻo G Flex thế hệ thứ 2 tới công chúng. Điểm nhấn mạnh mẽ nhất của thiết bị chính là màn hình dẻo, dạng cong độc đáo, giống như những gì G Flex thế hệ đầu đã làm được, bên cạnh đó, máy chạy chip SnapDragon 810 64bit lõi 8, màn hình Full HD 5,5inch, trang bị tính năng tự làm lành vết xước ở mặt lưng.

Lenovo cũng không bỏ qua cơ hội ngàn vàng này, trong năm nay ,Lenovo mang đến 2 chiếc smartphone mới của mình là Lenovo Vibe X2 Pro và Lenovo P90, một chiếc gây ấn tượng với lớp vỏ nhựa 3 tầng màu sắc độc đáo, chiếc gây ấn tượng với dung lượng pin khủng.

Ngoài ra Archos và Alcatel cũng mang đến CES 2015 những sản phẩm smartphone tầm trung độc đáo. Achos với 3 chiếc Helium 45B 4G, Helium 50b 4G, Helium 50c, Alcatel cũng không kém cạnh tuy chỉ với 1 chiếc smartphone Alcatel PIXI 3 nhưng lại mang trong mình đặc điểm độc đáo, tương thích với 3 hệ điều hành.

Nokia mang đến một chiếc feature phone, Nokia 215, hỗ trợ 2G và có thể lên được Facebook.

Máy tính bảng: mới nhưng không đột phá

Ảnh
Màn hình chiếc Lenovo Yoga đem đến trong triển lãm công nghệ CES năm nay có thể dùng với mọi vật

Asus Transformer Book lần này xuất hiện với 3 phiên bản T90 Chi, T100 Chi, T300 Chi, tất cả 3 chiếc tablet này đều có chung 1 ngôn ngữ thiết kế, đều có thể tách rời phần bàn phím và máy tính bảng như thông lệ của dòng Transformer Book, chỉ khác nhau về kích cỡ màn hình và cấu hình chi tiết.

Lenovo ra mắt chiếc Yoga Tablet 2 chạy Windows 8.1, tính năng Any Pen, có thể dùng màn hình cảm ứng với bất loại bút hay vật dụng nào, đồng thời Lenovo cũng cho ra mắt 2 chiếc tablet giá rẻ Lenovo TAB 2 A7-30 và Lenovo TAB 2 A7-10.

Siêu chip Tegra X1 ra mắt

Có thể nói, cuộc họp báo của Nvidia chính là cuộc họp báo lớn đầu tiên tại CES năm nay. Diễn ra vào đêm Chủ nhật (giờ Mỹ), hãng này đã chính thức trình làng siêu chip Tegra X1 mới nhất với sức mạnh xử lí trên 1 teraflop, cao gấp đôi so với dòng chip K1 hiện hành và hứa hẹn mang đồ họa cấp độ PC, console đến với các thiết bị di động, ô tô thông minh.

TV thông minh 4K nở rộ với các hệ điều hành khác nhau

Ảnh
Các hãng đã lựa chọn hệ điều hành riêng cho các dòng Smart TV 4K của mình

LG trong đợt này đã giới thiệu khá nhiều mẫu TV 4K, trong đó có cả TV màn hình cong, điểm nhấm chính là chúng đều chạy trên hệ điều hành WebOS 2.0. Samsung thì lại đưa ra các sản phẩm cong nhiều hơn, chạy trên nền Tizen, còn TV 4K của Panasonic thì lại lựa chọn đến với FireFox OS, một sự phân hóa rõ rệt của các hãng trong việc chọn hệ điều hành cho TV thông minh.

Xe tự hành

Audi là tâm điểm của ngày hôm nay khi trình diễn cỗ xe tự hành Audi A7 có tên Jack vượt qua chặng đường dài 550 dặm từ San Francisco đến tận Las Vegas. Trong khi đó, General Motors lại công bố một số cải tiến dành cho chương trình trợ lí trong xe OnStar của hãng này.

Đất diễn của thiết bị thông minh và các thiết bị đeo được

Những thiết bị này luôn đem đến sự thú vị cho các sự kiện CES, năm nay, với sự nở rộ của trào lưu Internet of Things, các sản phẩm thông minh có thể kết nối và điều khiển qua internet rất được chú trọng, Samsung năm nay không mang tới một smartphone nào mới mà tập trung hết vào mảng thiết bị thông minh này. Ngoài ra các thiết bị thông minh cho xe hơi, máy in 3D, phụ kiện và đồ chơi công nghệ cũng rất thu hút sự chú ý.

Theo Vietq.




Bình luận

  • TTCN (0)