Hình ảnh chụp trang nói về "gậy tự sướng" trong cuốn sách "101 phát minh vô dụng ở Nhật Bản". Ảnh: Facebook.

“Gậy tự sướng” được xem là một phát minh bùng nổ trong năm 2014, khi mà công nghệ chụp ảnh bằng điện thoại thông minh đã được nâng tầm trong thời đại kĩ thuật số phát triển vũ bão như hiện nay.

Thậm chí, vào dịp lễ cuối năm, hãng đăng kí phát minh “gậy tự sướng” đã bán được hơn 5.000 chiếc cho người tiêu dùng làm quà tặng. Còn tại Hàn Quốc, sự phổ biến của “gậy tự sướng” đã buộc chính quyền phải quan tâm, nghiên cứu về nó và đưa ra luật cấm sử dụng vì những lo ngại sẽ gây hại cho con người.

Tuy nhiên, đây không phải là một phát minh mới hoàn toàn. Cách đây 20 năm, người Nhật cũng đã có phát minh tương tự. Vào thời điểm đó, “gậy tự sướng” được xếp vào hạng những phát minh vô dụng nhất.

Ảnh
Cận cảnh trang sách nói về phát minh gậy tự sướng của Nhật Bản năm 1995. Ảnh: Facebook.

Vào năm 2000, Nhật Bản đã sưu tập tất cả các phát minh vô dụng và biên soạn thành một cuốn sách có tên là “101 phát minh vô dụng ở Nhật Bản”. Đến nay, cuốn sách này vẫn được bán ở trên Amazon, hãng bán lẻ trực tuyến khổng lồ của Mỹ.

Trên mạng xã hội Facebook, các thành viên chia sẻ với nhau hình ảnh chụp lại trang sách nói về phát minh “gậy tự sướng” này. Vậy là sau 20 năm, một phát minh từng được xem là vô ích lại trở thành hiện tượng của làng công nghệ.

Trong cuốn sách 101 phát minh vô dụng này, còn có những phát minh khác khá hài hước và thú vị như “bầu vú giả” dành cho các ông bố thay mẹ cho con ăn sữa, kính cận dành cho người nằm đọc sách, hay gậy giúp ngủ đứng trên xe buýt và tàu điện ngầm…

Theo Infonet.




Bình luận

  • TTCN (0)