Trong khuôn khổ triển lãm CES 2015, tập đoàn Sony ngày 6/1 cho biết doanh số bán ra của dòng máy chơi game PlayStation 4 đã vượt qua con số 18,5 triệu chiếc tính đến thời điểm ngày 4/1/2014, tăng đáng kể so với thành tích 13,5 triệu chiếc ghi nhận vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Kết quả này cho thấy nhu cầu mua sắm dịp cuối năm của khách hàng đã tăng mạnh cũng như một điểm sáng đối với đà hồi phục của tập đoàn Nhật Bản sau vụ bị tấn công mạng nghiêm trọng.

Hồi cuối tháng 12/2014, ông Andrew House - Tổng giám đốc điều hành Sony Computer Entertainment (SCE) cho biết doanh số (bán PlayStation 4 -PV) trong mùa mua sắm cuối năm vừa qua tại thị trường châu Âu đã tăng mạnh đến nỗi hàng này phải "đấu tranh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng".

Số liệu kinh doanh mới nhất nói trên có thể xem là "liều thuốc giảm đau" cho Sony khi mà hãng này ghi nhận sự sụt giảm doanh số ở thị trường smartphone và TV, theo nhận định của hãng thông tấn Reuters.

Được biết, Sony chính thức mở bán chiếc PlayStation 4 từ cuối năm 2013 tại thị trường Mỹ, Tây Âu và châu Mỹ La-tinh, cùng thời điểm đối thủ Xbox One của Microsoft được phát hành.

Hồi tháng 11 vừa qua, cũng theo Reuters, Microsoft đã có đợt giảm giá mạnh tại Mỹ cho dòng sản phẩmXBox One để thu hút khách hàng.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)