Ông BK Yoon - CEO của Samsung phát biểu tại CES 2015 - Ảnh: Samsung.

Phát biểu tại sự kiện CES 2015 đang diễn ra từ ngày 6 - 9 tại Mỹ, ông BK Yoon cho biết xu hướng tạo ra các thiết bị công nghệ có khả năng kết nối với nhau nằm trong dự án Internet of Things (IoT) mà Samsung đang phát triển.

Theo lộ trình của dự án IoT, đến năm 2017, mọi sản phẩm TV Samsung đều sẽ là thiết bị IoT và trong 5 năm tới, mọi phần cứng Samsung đều sẵn sàng hỗ trợ IoT, góp phần mở rộng danh mục thiết bị IoT có mặt trên thị trường.

Theo ông BK Yoon, ứng dụng đầu tiên của thiết bị IoT là giải pháp ngôi nhà thông minh. Sau đó, Samsung còn có tham vọng mở rộng ứng dụng này ra bên ngoài. Chẳng hạn, khi bạn lạc vào một trung tâm thương mại lớn và muốn tìm đường đi, bạn có thể dùng smartphone hoặc đồng hồ thông minh để kết nối vào hệ thống bản đồ chỉ dẫn của tòa nhà.

Hạn chế của dự án IoT là các thiết bị di động đang sở hữu rất nhiều cổng kết nối khác nhau như: NFC, Bluetooth, Wi-Fi,... gây khó khăn cho các chuyên gia vì không biết phải lựa chọn chuẩn kết nối nào. Vì thế, việc triển khai dự án IoT cần phải được thực hiện chung cho nhiều nhà sản xuất, nhằm tìm ra một chuẩn kết nối chung giúp người dùng dễ dàng điều khiển mọi thiết bị xung quanh.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)