HTC vừa thông báo rằng trong quý 4 của năm tài chính 2014, doanh thu của công ty đạt mức 47,9 tỉ Đài Tệ, tương đương khoảng 1,5 tỉ USD, tăng 11,7% so với cùng kì năm ngoái. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011 HTC ghi nhận việc tăng doanh thu nên có thể xem đây là một tín hiệu đáng mừng cho tình hình kinh doanh của hãng.

Lợi nhuận ròng của công ty trong Q4/2014 là 470 triệu Đài Tệ, tức khoảng 14,67 triệu USD, tăng 50% so với quý cuối của năm trước và cũng là quý thứ ba liên tiếp hãng có lời. Những số liệu nói trên là số chưa kiểm toán, HTC sẽ công bố một báo cáo tài chính chi tiết hơn trong thời gian tới.

Nói về sự phục hồi của HTC trong năm qua, các nhà phân tích tin rằng tình hình kinh doanh tốt, đặc biệt là trong quý 4, đã giúp công ty quay trở lại đà tăng doanh thu. Những thiết bị tốt hơn, quản lí chi phí hiệu quả hơn và số lượng model smartphone ở mức hợp lí cũng đóng góp cho việc này.

Công ty mới đây cũng đã hợp tác với Google để sản xuất chiếc máy tính bảng Nexus 9, từ đó giúp tăng thêm nguồn tiền mà HTC thu về. Tất nhiên HTC vẫn còn nhiều việc phải làm nếu hãng muốn tình hình của mình tốt hơn trong năm 2015, đặc biệt là trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường smartphone.

Theo Tinh Tế. Nguồn Nhật báo Phố Wall.




Bình luận

  • TTCN (0)