Tuy nhiên, dù sở hữu giá bán cực kì hấp dẫn và quá khó để các đối thủ có đánh bại, ZenFone 2 hoàn toàn không hoàn hảo. Vẫn còn nhiều điểm ở con dế này mà giới công nghệ mong được Asus "nới tay hào phóng" hơn.

1. Thiết kế nhỏ gọn hơn

Theo tính toán của chính Asus thì mẫu phablet mới nhất của hãng có tỉ lệ màn hình/thân máy là 72%, thuộc nhóm trung bình trong số các phablet đầu bảng của năm 2014. Tuy nhiên, điện thoại này dài tới 152,5mm và dày 10,9mm, "cục mịch" hơn đáng kể so với những sản phẩm như LG G3 hay iPhone 6 Plus.

2. Thiết kế ít "vay mượn" hơn

Bất cứ ai ngắm nhìn Zenfone 2 cũng dễ dàng nhận ra Asus đã học theo đối thủ LG khá nhiều điểm, từ cách bố trí nút điều chỉnh âm lượng cơ học ở mặt sau máy (giống hệt G3) cho đến vỏ máy bằng nhựa plastic nhưng lại được phủ sơn giả như kim loại bóng mờ. Và điểm này đương nhiên cũng giống G3.

3. Màn hình sáng hơn

Zenfone 2 được quảng cáo là sở hữu độ phân giải chuẩn 1080 x 1920, tương đương mật độ điểm ảnh 403 ppi tuy nhiên độ sáng tối đa lại chỉ có 400 nit, một con số kém gây ấn tượng. Rõ ràng, giá bán chính là tính năng đỉnh nhất ở Zenfone 2, còn về phương diện màn hình, chẳng có bất cứ điểm nào nổi bật ở con dế này cả. Bạn sẽ khá khó xem được những gì hiển thị trên màn hình trong một ngày nắng rực rỡ.

4. Sức mạnh đồ họa đáng kể hơn

Asus một lần nữa lại bắt tay cùng Intel khi trang bị cho Zenfone 2 con chip lõi tứ Atom Z3560, xung nhịp 1,8 GHz, với GPU PowerVR G6430. Dù phần lõi xử lí có thể coi là mạnh tương đương với lõi của Snapdragon 805 nhưng sức mạnh xử lí đồ họa thì đuối hơn rõ rệt, nếu như bảng so sánh benchmark của Anandtech là chính xác.

5. Băng tần LTE ít ngốn pin hơn

Ngoài ra, chipset của Intel còn tích hợp modem LTE XNM 7260 tốt nhất của hãng này, hỗ trợ tới 22 băng tần, bao gồm cả băng tần của các nhà mạng Trung Quốc. Tuy nhiên, modem này được sản xuất bằng quy trình 28 nm của TSMC, trong khi thế hệ chip Snapdragon mới nhất của Qualcomm sử dụng model LTE sản xuất bằng quy trình 20 nm tân tiến.

Intel trấn an người dùng rằng modem của hãng có công nghệ tiết kiệm pin, tuy nhiên, người dùng cần phải kiểm nghiệm thực tế trước khi nhất trí được với lời quảng cáo này.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)