Đối tượng Dũng

Thời gian gần đây, người dùng Facebook thường xuyên bị kẻ xấu nhận có “ông chú làm ở Viettel” làm phiền với việc “tiết lộ thông tin về chương trình khuyến mãi đặc biệt với tài khoản cao gấp 10, 20 lần mệnh giá thẻ nạp.” Công an Hà Nội vừa bắt giữ nam sinh tự nhận mình có “ông chú làm ở Viettel” để điều tra hành vi phạm tội.

Sau khi điều tra, làm rõ, ngày 9/1, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992, ở Vị Xuyên - Hà Giang và Đỗ Văn Dũng (SN 1995, ở Quảng Trị) để điều tra hành vi phạm tội của hai người này.

Trong số hai người trên, Dũng là sinh viên. Anh ta khai nhận: Tháng 10/2014 truy cập mạng internet tìm hiểu một số website nạp thẻ điện thoại khuyến mại trên mạng Internet, tìm hiểu cách xây dựng các website, cách thức thanh toán tích hợp cổng thanh toán Gamebank để lập website lừa khách hàng nạp thẻ cào điện thoại rồi chiếm đoạt.

Ngày 13/10/2014, Dũng sử dụng email [email protected] tạo tài khoản trên website www.bao... của công ty Cổ phần thương mại điện tử B.K. Dũng nạp tiền vào tài khoản này bằng cách mua thẻ cào điện thoại rồi nạp vào tài khoản và mua tên miền www.napthe3s.com tại công ty CP CMP Runsytem với giá 179.000 đồng.

Nam sinh này thuê địa chỉ đặt máy chủ (host) của Công ty TNHH Công nghệ điện tử A.S.V và lập 3 tài khoản "Stardd3s", "stardd3ss", "stardd3sss" của Công ty CP công nghệ TMĐT R.Gamebank rồi tích hợp lên website www.napthe3s.com. Khi nạp thẻ vào wesite thì tiền sẽ chuyển đến 3 tài khoản này.

Ngày 4/11/2014, Dũng đăng tin lên website của mình với nội dung: nếu khách hàng nạp thẻ cào điện thoại qua website này sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp, dù các nhà mạng viễn thông không có các chương trình khuyến mại này.

Khi khách hàng nạp thẻ sẽ chọn loại thẻ cào cần nạp của các nhà mạng như Viettel, Vinaphone, Mobiphone, sau đó nhập mã số thẻ cào, số serial và số điện thoại lên website. Hệ thống sẽ tự động nạp thẻ vào 3 tài khoản gamebank trên của Dũng.

Tuy nhiên, tài khoản trong số điện thoại của khách hàng không được nạp, không được khuyến mại (từ 500 - 800% giá trị thẻ nạp) như quảng cáo.

Ngày 17/11/2014, Dũng lập website với tên miền www.thecao3s.com, tài khoản Gamebank "cuan 43" và tích hợp 2 tài khoản "stardd3sss", "cuan 43" lên website. Một ngày sau, Công ty R. Gamebank phát hiện 2 tài khoản "stardd3s" và "stardd3ss" có dấu hiệu nghi vấn phạm tội nên đã khoá lại. Tổng số tiền chiếm đoạt được của hai tài khoản trên là hơn 25,5 triệu đồng.

Khi thấy tài khoản bị khoá, Dũng biết R.Gamebank đã phát hiện hành vi của mình nên đóng website napthe3s.com lại.

Ngày 27/11/2014, Dũng kiểm tra tài khoản "stardd3sss" có trên 3,8 triệu đồng, sau khi trừ 22% triết khấu cho R.Gamebank còn gần 3 triệu đồng, Dũng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng Agribank của mình mang tên Đỗ Văn Dũng rồi rút ra và tiêu sài cá nhân hết.

Số tiền trong tài khoản "cuan43" là 630.000 đồng, Dũng chưa rút ra hay chuyển khoản. Tổng số tiền Dũng chiếm đoạt được từ cả 4 tài khoản trên là 30 triệu đồng.

Ảnh
Đối tượng Tuấn

Còn với Nguyễn Anh Tuấn, cũng với những chiêu lừa tương tự như Đỗ Văn Dũng, Tuấn lừa các nạn nhân nạp thẻ vào trang www.bugthecao.com, sau đó tiền sẽ chuyển về tài khoản của Tuấn. “Ngồi mát được bát vàng”, Tuấn đã chiếm đoạt được trên 8 triệu đồng từ các nạn nhân.

Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan  115
Bất cứ khi nào bạn nghĩ mình ngu. Hãy nhớ tới những người bị "cháu của ông chú làm ở Viettel" lừa...