Công nghệ pin dành cho di động hiện nay vẫn chưa thể đáp ứng được kì vọng của người dùng, khi mà những chiếc smartphone và tablet tiêu hao năng lượng rất nhanh. Vậy nên không chỉ người dùng mà bản thân các nhà sản xuất thiết bị đang rất trông chờ vào một thế hệ pin mới có thể giải quyết vấn đề này.

Và sau rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giờ đây một công nghệ như thế đang hiện diện tạiCES 2015: công nghệ sạc pin...dưới 2 phút.

StoreDot - một dự án startup về công nghệ sạc pin là nơi mà giải pháp cho việc sạc pin cho tương lai ra đời. Thay vì tìm cách cải thiện khả năng sạc pin cho những viên pin truyền thống như một số ý tưởng khác, họ chế tạo luôn ... pin kiểu mới để thay đổi cách thức sạc năng lượng cho chúng.

Bằng cách sử dụng công nghệ nano, những viên pin kiểu mới này có thời gian sạc từ 0-100% trong vòng chưa đầy 2 phút. Trong màn trình diễn tại CES, công nghệ của StoreDot đã sạc đầy pin cho một chiếc Galaxy S5 từ gần như trống rỗng cho đến trạng thái đầy pin khi mà thời gian chỉ mới hơn 1 phút.

Tuy nhiên mọi thứ không phải là hoàn hảo tuyệt đối với công nghệ pin mới này. Để có được thời lượng sạc pin siêu tốc này, cái giá bạn phải trả là phải sạc pin 2-3 lần mỗi ngày, bởi thời lượng sử dụng của viên pin mới chỉ nằm trong khoảng 5-6 tiếng. Đồng thời giá thành của loại pin mới cũng đắt hơn hẳn so với các loại pin hiện nay (tăng thêm khoảng 50 USD).

Điều này đặt ra một thử thách cho các nhà sản xuất thiết bị trong việc có chấp nhận công nghệ mới này hay không, bởi việc tăng thêm 50 USD cho một thiết bị di động sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chiến lược cạnh tranh về giá của họ.

Mặc dù vậy, StoreDot đang rất tự tin vào tương lai tươi sáng của công nghệ pin mới. Họ dự kiến nó sẽ chính thức được đưa vào thực tế từ năm 2017. Thậm chí khi mà cuộc thương lượng với các nhà sản xuất đối tác di động còn chưa ngã ngũ, họ đã tính đến bước tiếp theo của công nghệ sạc pin: đem công nghệ này đến với các thiết bị xe điện trên thị trường. Rất có thể tương lai của nhiều thiết bị điện hiện nay sẽ thay đổi rất nhiều với sự xuất hiện của dự án đầy tiềm năng này.

Theo Genk. Nguồn Mashable.




Bình luận

  • TTCN (0)