Smartphone Android tốt nhất: Samsung Galaxy Note4

Với Galaxy Note 4, Samsung khẳng định vị trí dẫn đầu của smartphone màn hình lớn với chất lượng màn hình hiển thị đẹp mắt. Đây cũng đang là xu hướng thịnh hành hiện nay.

Cùng với màn hình lớn, Galaxy Note 4 còn sở hữu bộ vi xử lí thuộc loại nhanh nhất hiện nay, hỗ trợ khả năng sạc pin siêu tốc giúp máy có thể sạc đầy 50% pin chỉ trong 30 phút sạc, nhanh hơn 55 phút so với Galaxy Note thế hệ trước đó. Bút viết S Pen trên Samsung Galaxy Note 4 nâng cấp từ chuẩn 1024 dpi lên 2048 dpi, giúp tăng khả năng nhận diện lực khi chạm trên màn hình. Khi viết hoặc vẽ trên màn hình, người dùng có thể vẽ nét đậm, nét mờ hay nét thanh thông qua lực tác động của cây bút lên màn hình theo vị trí bút nghiêng hay thẳng, tạo cảm giác như đang sử dụng một cây bút để viết trên một tờ giấy.

Theo AndroidCentral, 3 vị trí smartphone Android nổi bật trong năm 2014 tiếp theo lần lượt là: HTC One M8, Moto X và LG G3.

Máy tính bảng Android tốt nhất: HTC Nexus 9

Sau một năm im hơi lặng tiếng, Google đã công bố phiên bản Nexus 9 với sự hợp tác cùng nhà sản xuất HTC. Sản phẩm này gây được ấn tượng cho người dùng là nhờ là mẫu máy tính bảng đầu tiên sử dụng bộ vi xử lí theo chuẩn 64-bit kết hợp với việc được cài sẵn nền tảng Android 5.0 mới nhất của Google.

Nexus 9 sử dụng kích thước màn hình 8,9 inch đạt độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel (tỉ lệ màn hình là 4:3). Thiết kết của máy trông rất mạnh mẽ, khi đường viền được làm bằng kim loại và mặt sau phủ lớp nhựa chống trầy và bám vân tay. Máy nặng khoảng 436 gram, mỏng 7,95 mm và dùng thỏi pin có dung lượng 6.700 mAh.

Đồng hồ thông minh của năm: Moto 360

Trong số những ứng cử viên về hạng mục đồng hồ thông minh trong năm 2014, thì không ai xứng đáng hơn Moto 360 của hãng Motorola với hơn 54% tổng số lượt bình chọn. Điều tạo nên sự khác biệt cho chiếc đồng hồ này chính là thiết kế tròn và sử dụng chất liệu da Horween.

Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị khả năng điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ đo nhịp tim, bước chạy, kết nối Bluetooth 4.0 và có khả năng kết nối với mọi dòng smartphone sử dụng nền tảng Android 4.3 trở lên.

Xếp ở những thứ hạng tiếp theo là LG G Watch R với 12.4% và Samsung Gear S với 9,8%.

Nhà sản xuất máy tính bảng của năm: Samsung

Là nhà sản xuất có số lượng tiêu thụ máy tính bảng cao nhất, với nhiều mẫu sản phẩm khác nhau, Samsung cũng là nhà sản xuất giúp cho thị phần Android tăng trưởng mạnh trong những năm qua. Chính vì điều này, đã giúp cho Samsung nắm giữ được vị trí quan trọng trong thị trường tablet trong những năm gần đây.

Sản phẩm "đau đầu" nhất năm 2014 : Amazon Fire Phone

Fire Phone thực chất không phải là một sản phẩm tồi. Bởi lẽ, mặt trước của máy trang bị 4 camera nhỏ có khả năng theo dõi cử động của người dùng và tạo ra một giao diện 3D khi người dùng nhìn vào màn hình. Tuy nhiên, do Amazon đã sai lầm trong chiến lược phát triển sản phẩm, đã khiến cho Amazon phải chịu một khoản lỗ lên đến 170 triệu USD do sức tiêu thụ máy không đạt được như kì vọng.

Hiện tại, sản phẩm này cũng đã được hạ giá bán xuống còn 199 USD (bản không khoá mạng), tức rẻ hơn 2/3 so với giá bán ban đầu mà Amazon đưa ra. Điều này cũng khiến cho đây cũng là sản phẩm smartphone có "kỉ lục" giảm giá nhanh nhất dù sản phẩm chỉ mới được công bố vào tháng 7/2014.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)