Theo đó, thị phần tìm kiếm của Google chỉ còn là 75,2%. Trong khi đó, thị phần của Yahoo! lại bất ngờ tăng trở lại từ 7,4% lên 10,4%. Theo công ty phân tích thị trường StatCounter, sự thay đổi về thị phần này có thể bắt nguồn từ việc Mozilla chọn Yahoo! làm công cụ tìm kiếm mặc định thay cho Google trên trình duyệt Firefox tại thị trường Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái.

Giám đốc điều hành StatCounter - Aodhan Cullen cho biết: "Sự chuyển dịch của Mozilla đã tạo nên một tác động nhất định đối với thị trường tìm kiếm trực tuyến tại Mỹ. Câu hỏi đặt ra hiện tại là liệu người dùng Firefox có trở lại sử dụng Google hay không."

Tính đến tháng 12, người dùng Firefox chiếm khoảng 12% lượng sử dụng Internet tại Mỹ. Mặc dù tác động của Mozilla là rất nhỏ nhưng chuyện sẽ ra sao nếu như Apple cũng thực hiện một điều tương tự trên trình duyệt Safari của iOS?

Nhiều báo cáo trước đây cho biết Apple được cho là sẽ ngừng khai thác công cụ tìm kiếm Google trên trình duyệt Safari của iOS và cả Microsoft lẫn Yahoo! đều đang tích cực đàm phán với công ty tại Cupertino để thay thế Google bằng Bing và Yahoo! Search. Nếu điều này xảy ra thì có vẻ như Apple thật sự muốn đánh vào điểm yếu nhất của Google giống như Mozilla.

Theo Tinh Tế. Nguồn Bloomberg.




Bình luận

  • TTCN (0)