Đúng như kì vọng, CES 2015 đã diễn ra hết sức thành công với điểm nhấn là bức tranh đầy màu sắc của hàng loạt sản phẩm mới ở hầu hết các lĩnh vực công nghệ được giới thiệu. Trong số đó, đáng chú ý nhất vẫn là phân khúc smartphone.

Năm nay, smartphone nổi bật nhất chính là bộ đôi Zenfone 2, Zenfone Zoom của Asus và G Flex 2 của LG. Nếu như sản phẩm của Asus có cấu hình mạnh và giá cả không thể rẻ hơn thì G Flex 2 nổi bật với màn hình cong và lần đầu tiên có sự hiện diện của chip Snapdragon 810 mạnh mẽ từ Qualcomm.

Bên cạnh những cái tên nêu trên, phân khúc smartphone còn có mặt của hàng loạt smartphone khác, có thể kể một vài trong số đó như Nokia 215 của Microsoft, Studio Energy pin chờ 4 ngày của BLU, Saygus V2 bộ nhớ “khủng” của Saygus, IM5 – điện thoại đầu tiên của hãng máy ảnh Kodak, Desire 320, Desire 826 của HTC, A6000, bộ đôi Vibe X2 ProP90 từ Lenovo,…

Ở gian hàng MTB, rất nhiều các sản phẩm cũng có mặt như Portege Z20t của Toshiba, zPad từ ZTE, Venue 8 7840 - MTB mỏng nhất thế giới từ Dell,…

Trong khi đó, phân khúc máy tính cũng “nhộn nhịp” không kém với những cái tên như bộ đôi laptop LaVie Z “nhẹ nhất” thế giới và dòng Thinkpad mới từ Lenovo, 2 laptop chơi game Alienware mới và XPS 13 (2015) từ Dell, máy tính siêu nhỏ và chip Core thế hệ 5 từ Intel, laptop siêu mỏng từ Asus,…

Phân khúc máy ảnh cũng ghi nhận sự có mặt của nhiều sản phẩm đến từ các hãng nổi tiếng. Nổi bật có thể kể đến D5500 màn hình cảm ứng của Nikon, bộ 3 máy ảnh Compact mới từ Panasonic,…

Năm nay, phân khúc TV trở nên nhộn nhịp hơn và tính cạnh tranh cũng cao hơn hẳn. Hàng loạt “ông lớn” công nghệ đều tung sản phẩm của mình như tivi mỏng nhất thế giới từ Sony, TV 4K có lượng điểm ảnh gần gấp đôi từ Sharp và các thiết bị đến từ Samsung, LG,…

Ở phân khúc thiết bị đeo cũng ghi nhận sự xuất hiện của khá nhiều sản phẩm độc đáo, điển hình như smartwatch cho dân mê thể thao của Epson, lót giày thông minh Digitsole, kính thông minh SmartEyeglass Attach! từ Sony, thắt lưng thông minh tự điều chỉnh từ hãng công nghệ Pháp Emiota, hereO - smartwatch cho trẻ em,…

Tại CES 2015, Việt Nam cũng có một hãng công nghệ góp mặt là BKAV với sản phẩm là nhà thông minh và smartphone “đẹp nhất thế giới”. Sản phẩm cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm của cả giới công nghệ trong nước lẫn quốc tế.

Ngoài ra, CES 2015 cũng là nơi một số thiết bị khác như loa bluetooth MegaBoom, headphone chống ồn Fidelio NC1L dùng cổng Lightning từ Philips, robot ChihiraAico như người thật của Toshiba, chuột ảo Motix, “siêu vi xử lý” Tegra X1 của NVIDIA,… và đặc biệt là sự “khuấy động” của công nghệ nhà thông minh.

Bên cạnh CES, cũng đã có khá nhiều sản phẩm được ra mắt như Galaxy A7 cùng bộ đôi Galaxy E5 và E7 của Samsung, Lumia 830 và 930 bản màu vàng từ Microsoft,… đồng thời cũng đã hé lộ một vài cái tên như Lumia 435, Sony Xperia Z4 , MacBook Air 12 inch .

Ngoài ra, việc trình duyệt Spartan thay thế IE lộ diện, lợi nhuận Samsung sụt giảm so với cùng kì, tìm được hộp đen máy bay AirAsia gặp nạn đã được tìm thấy,… cũng nhận được sự quan tâm đông đảo từ độc giả.

Trong nước, có lẽ việc cáp quang biển AAG tiếp tục bị đứt khiến lưu lượng Internet sụt giảm được chú ý nhiều nhất. Theo dự kiến, việc xác địnhkhắc phục sự cố sẽ diễn ra trong khoảng 1 tháng, hoàn tất vào 23/1 tới.

Một sự việc cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm khác là đổi mã vùng điện thoại và chuyển thuê bao di động từ 11 số xuống còn 10 số. Dự kiến, việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ bắt đầu từ 1/3 nhưng không bắt buộc trong khi việc đổi số điện thoại phải 2 năm nữa.

Ngoài ra, việc “cháu” của “ông chú ở Viettel” bị bắt giam vì có các hành vi lừa đảo thời gian dài cũng nhận được sự chú ý của độc giả.




Bình luận

  • TTCN (0)