Các công nghệ mới ngày càng phát triển rất mạnh, độ phân giải camera trên di động ngày càng tăng cao, quay phim Full HD trở thành tiêu chuẩn mà bất kì chiếc điện thoại nào ra trong thời điểm này phải có, trên đó nữa là chất lượng phim 4K. Các tựa game cũng dần trở nên lớn hơn bởi phần cứng các thiết bị di động ngày 1 mạnh lên. Tất cả những điều trên đều đòi hỏi Smartphone hay Tablet cần phải có 1 dung lượng lưu trữ lớn và 16 GB dần trở nên quá chật chội.

Có người sẽ nói rằng lưu trữ đám mây để làm gì? Đúng vậy, với lưu trữ đám mây chúng ta có thể đồng bộ hóa dữ liệu lên và cơi nới dung lượng máy, tuy nhiên, nếu không đủ ô nhớ để lưu trữ trên máy thì sao có thể đồng bộ được?

Một phép tính đơn giản, Moto X cho phép người dùng quay video 4K – chuẩn video mà mỗi giây tương ứng với khoảng 6,5 MB vậy nếu video này kéo dài 30 phút thì đã phải tốn tới 11,7 GB rồi, trong khi đó Moto X có cả phiên bản 16 GB, vậy thì liệu người dùng phiên bản này có dám tận dụng hết công năng của nó hay không?

Nếu quay phim không phải sở thích của bạn, và bạn nghĩ rằng mình không sử dụng đến nhều tài nguyên lưu trữ như vậy nhưng, hệ thống của điện thoại thông minh ngày càng đòi hỏi nhiều bộ nhớ hơn, những tiện ích và sự mạnh mẽ mà chúng mang lại giúp con người có thể đưa những công việc của mình lên điện thoại để giải quyết, vậy bao nhiêu là đủ cho các tài liệu và những bức ảnh của bạn? Cũng như máy tính xách tay, bộ lưu trữ 320 GB trước đây là quá đủ nhưng bây giờ 500 GB cũng trở nên không thấm tháp gì mấy.

Trong thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều những nhà sản xuất thấy được tiềm năng trong việc lưu trữ và đã cho ra đời những thiết bị lưu trữ di động dành cho smartphone hay tablet. Thiết bị lưu trữ phổ biến nhất có lẽ là thẻ nhớ, những chiếc thẻ nhớ ngày càng được mở rộng ra rất nhiều để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Ngoài ra, còn có nhiều những ổ cứng rời cho di động đang được phát triển, chẳng hạn như chiếcPiconizer chúng tôi đã giới thiệu cách đây không lâu với khả năng lưu trữ ngoài cho iPhone hay iPad. Không chỉ có vậy, những công ty sản xuất điện thoại cũng đang để ý tới vấn đề lưu trữ này, điển hình là chiếc Saygus V2 với dung lượng lưu trữ lên tới 320 GB, 1 con số không tưởng trong ít nhất là ngay lúc này.

Tuy nhiên, liệu việc lưu trữ ngoài như vậy có thực sự hiệu quả và an toàn. Sẽ như thế nào nếu 1 dữ liệu quan trọng của bạn được đặt trong chiếc thẻ nhớ và nó bị mất hoặc có người mượn, kể cả là ổ cứng rời thì cũng không có gì khác cả. Thế nên việc lưu trữ trực tiếp trên máy vẫn được đánh giá cao nhất bởi bạn có thể kiểm soát dữ liệu, đặt mật khẩu và rất nhiều những tương tác khác để bảo mật thông tin của mình.

Thật vậy, việc gia tăng dung lượng bộ nhớ máy sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng. Họ có thể sử dụng tối đa, cài đặt game thoải mái và truy xuất dữ liệu kể cả khi không có mạng. Có thể là bây giờ các nhà sản xuất vẫn sẽ đưa ra những chiếc điện thoại 16 GB cho phiên bản rẻ nhất trong dòng máy mới, tuy nhiên, liệu còn ai mặn mà với 16 GB nữa hay không?

Nhìn chung, những chiếc điện thoại với bộ nhớ 16 GB cuối cùng cũng đã đến rất gần thời điểm phải lui lại để nhường cho những cỗ máy 64 GB và 128 GB. Đây không phải là 1 điều gì xấu cả, chỉ là công nghệ luôn phát triển không ngừng và khi có những thứ đã cũ sẽ bị thay thế bởi điều mới mẻ hơn.

Theo Genk. Nguồn Androidcentral.




Bình luận

  • TTCN (0)