Báo Korea Times của Hàn Quốc mới đây đưa tin Samsung có thể quay trở lại sản xuất smartphone chạy Windows Phone trong 2015. Lần gần đây nhất Samsung sản xuất điện thoại Windows Phone là vào mùa xuân năm ngoái, với chiếc ATIV SE dành cho nhà mạng Mỹ Verizon Wireless.

Nguồn tin nói rằng, hiện Samsung đang chạy các chương trình thí điểm để thử nghiệm độ ổn định của hệ điều hành Windows Phone trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, việc Samsung có tung sản phẩm ra thị trường hay không còn phụ thuộc vào một vấn đề khác. Có vẻ như công ty Hàn Quốc muốn giải quyết dứt điểm vấn đề bản quyền Android với Microsoft, trước khi quyết định có hỗ trợ Windows Phone hay không.

Cách đây chưa lâu, Microsoft từng đâm đơn kiện hàng loạt nhà sản xuất smartphone chạy Android vì cho rằng các hãng này đã vi phạm bản quyền, bằng sáng chế của mình. Microsoft nhiều lần được xử thắng cuộc, và theo một số báo cáo, họ thậm chí tiền kiếm được từ Android của Microsoft còn nhiều hơn từ chính hệ điều hành Windows Phone.

"Nếu 2 công ty giải quyết được các tranh chấp, Samsung sẽ sản xuất các smartphone chạy hệ điều hành di động của Microsoft, thời gian có thể là vào quý III năm nay", một đại diện Samsung cho biết.

Hiện chưa rõ Samsung sẽ sản xuất các thiết bị hoàn toàn mới chạy Windows Phone; hay họ sẽ cho ra mắt các phiên bản chạy Windows Phone dựa trên các máy Android, như HTC làm với chiếc HTC One. Dù thế nào đi nữa, việc chạy theo Windows Phone cũng là một sự lựa chọn dành cho Samsung, để tránh việc quá phụ thuộc vào Android của Google như hiện nay.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)