Sau khi "mở cửa" BBM cho các nền tảng Android và iOS hồi tháng 10/2013, BlackBerry mới đây vừa công bố sẽ tiếp tục đưa ứng dụng nhắn tin của mình lên Android Wear, phiên bản Android được Google tối ưu để dùng trên smartwatch. Có thể kể ra một số mẫu đồng hồ thông minh chạy Android Wear hiện nay gồm Asus Zenwatch, LG G Watch R, Moto 360...

Trong một cuộc họp báo mới đây, lãnh đạo của BlackBerry cho biết BBM sẽ có mặt trên Android Wear "vào đầu 2015". BBM cho Android Wear sẽ có các tính năng như thông báo tin nhắn mới, cho phép xem toàn bộ hoặc xem trước một đoạn tin nhắn, cho phép người dùng trả lời tin nhắn bằng giọng nói (thông qua Google Now) hoặc chọn từ các tin đã được soạn sẵn.

BBM trước kia là ứng dụng nhắn tin độc quyền trên các máy của BlackBerry, tuy nhiên, với sự biến đổi của thế giới công nghệ, BlackBerry cũng phải tự thay đổi mình để thích nghi. Đó là lí do hãng quyết định đưa ứng dụng này lên Android và iOS cách đây hai năm. Với việc ra mắt cho Android Wear, BBM sẽ tiếp tục được mở rộng phạm vi hoạt động, và trong tương lai, BlackBerry hứa hẹn rằng sự phổ biến của ứng dụng này sẽ giúp hãng kiếm được tiền từ quảng cáo.




Bình luận

  • TTCN (0)