Nikon D750 bị lỗi flare do vị trí của cảm biến AF.

Sau khi bắt đầu điều tra lỗi ngược sáng do người dùng phản ánh vào cuối tháng trước, Nikon hôm nay đã lên tiếng thừa nhận sai sót là do sản phẩm. Hãng cho biết sẽ tư vấn, hỗ trợ sửa chữa miễn phí lỗi này cho người dùng, bắt đầu từ cuối tháng một. Cách thức để hãng khắc phục là thay đổi vị trí của cảm biến lấy nét tự động AF.

Trước đó, một số người dùng đã gặp sự cố khi chụp ảnh, quay phim với Nikon D750. Theo đó, khi hướng ống kính về phía nguồn sáng mạnh, hiệu ứng flare xuất hiện nhưng đi kèm một dải màu tối. Flare là hiện tượng ánh sáng bị phản xạ phức tạp trước khi đi vào cảm biến, làm giảm độ tương phản của bức ảnh và đây thường là hiệu ứng không mong muốn.

Vấn đề trên Nikon D750 có thể tạm khắc phục bằng cách sử dụng hood cho ống kính nhưng đây không phải là biện pháp hiệu quả. Flare được nhiều người chơi ảnh sử dụng thường xuyên nhằm tăng tính nghệ thuật, tạo nên những hiệu ứng đẹp với khung cảnh thơ mộng.

Nikon gần đây gặp khá nhiều lỗi với các sản phẩm DSLR cao cấp của mình. Trước đó, D4 và D800 bị lỗi khóa, D7000 bị lỗi quay video xuất hiện các đốm sáng còn D600 thì bị lỗi bụi xuất hiện trên cảm biến.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)