Các tài khoản mạng xã hội của CENTCOM bị tấn công. Ảnh: The Daily Beast.

Theo đó,12h30 hôm thứ Hai (12/1 – giờ địa phương), tức khoảng 0h31 (13/1 – giờ Việt Nam), các tài khoản của CENTCOM trên hai mạng xã hội này đã bị “hack” bởi một nhóm người chưa xác định, tự nhận có liên quan đến tổ chức "quân đội Hồi Giáo" (cũng được biết như là ISIS hoặc ISIL). Cả hai giao diện sau đó đã bị chỉnh sửa nội dung tuyên truyền cho ISIS, cảnh báo quân nhân Mỹ đồng thời tung các video chiêu mộ binh sĩ tham gia vào ISIS.

Nhóm hacker đã đăng một loạt những thông điệp như “Binh sĩ Mỹ, chúng tôi đang trên đường đến, hãy coi chừng sau lưng” và “Các ông sẽ thấy không có lòng thương xót kẻ ngoại đạo. ISIS đã có mặt ở đây, đang ở trong máy tính tại mỗi căn cứ quân sự. Với sự cho phép của đấng thượng đế Allah chúng tôi đang ở trong CENTCOM bây giờ. Chúng tôi sẽ không dừng lại! Chúng tôi biết tất cả vợ con các ông ở đâu, như thế nào. Hỡi các binh sĩ Mỹ! Các ông đang bị theo dõi!".

Ảnh
Các tài khoản mạng xã hội của CENTCOM bị tấn công. Ảnh: The Daily Beast.

Theo phóng viên trưởng Lầu Năm Góc Nancy A. Youssef, ISIS đã truy cập vào thông tin cá nhân, hình ảnh đính kèm, trong đó bao gồm các thư mục điện thoại có sẵn trên các trang web của trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Phải mất gần một giờ để Twitter đình chỉ tài khoản CENTCOM bị tổn hại.

Đại tá Steve Warren, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho rằng vụ tấn công này chỉ là một "trò đùa trên mạng" mà không làm tổn hại đến an ninh của các website. “Lầu Năm Góc đã ngay lập tức tiếp xúc, làm việc với đại diện Twitter và YouTube và được phân tích những gì đã được đăng”, ông Warren nói. Báo cáo của hai công ty chỉ rõ số lượng tài khoản con bị “hack” nhanh chóng lan rộng.

Nhà chức trách hiện đang điều tra làm rõ sự việc để tìm ra nguyên nhân và nhóm thủ phạm của vụ tấn công này.

Theo Tgvn.




Bình luận

  • TTCN (0)