Apple đã thất bại trong việc đưa màn hình sapphire lên iPhone 6 hồi năm ngoái, tuy nhiên, có vẻ như giờ đây một đối tác cung ứng của họ đã "làm thay điều đó". Theo báo WSJ, nhà sản xuất Desay - đối tác của "Táo khuyết" tại Trung Quốc, mới đây vừa ra mắt chiếc smartphone Magical Mirror X5 với màn hình sapphire 5 inch giúp máy không còn lo bị trầy xước khi va chạm với các vật nhọn như chìa khóa khi đút túi quần.

Sapphire là vật liệu cứng thứ hai hiện nay, chỉ đứng sau kim cương. Giống như nhiều smartphone khác đến từ các công ty Trung Quốc, chiếc Magical Mirror X5 này cũng có giá bán rất rẻ, chỉ khoảng 160 USD. Hiện máy đã cho phép đặt hàng trước.

Dù có giá bán rẻ nhưng máy vẫn có cấu hình khá mạnh. Magical Mirror X5 được trang bị camera sau 13 Mpx và camera trước 5 Mpx, cao hơn nhiều so với camera trước 1,2 Mpx của iPhone 6. Máy còn có chip xử lí 4 nhân của MediaTek và có độ mỏng cũng rất ấn tượng: 6,95 mm. Màn hình 5 inch của Magical Mirror X5 có độ phân giải 720p HD. Desay trang bị cho smartphone của mình RAM 1 GB và bộ nhớ lưu trữ 16 GB, trong khi dung lượng pin đạt 2050 mAh.

Sapphire được đánh giá là vật liệu rất tốt để bảo vệ cho màn hình smartphone, nhờ độ cứng tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, sapphire cũng có những điểm yếu riêng. Theo chuyên gia về màn hình Raymond Soneira, vật liệu này giòn hơn so với kính nên dễ bị nứt hơn. Ngoài ra, việc Apple không trang bị sapphire cho màn hình iPhone 6 được cho là còn có nguyên do khác: sapphire có giá đắt hơn và nặng hơn nhiều so với kính. Bởi vậy, iPhone 6 cũng như nhiều smartphone khác hiện nay vẫn trung thành với kính cường lực Gorilla Glass của nhà sản xuất Corning.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)