Sony đã đưa ra nhiều giải pháp để xoay chuyển tình hình trong đó có giải pháp bán mảng kinh doanh điện thoại

Đây là một trong số ít các doanh nghiệp Nhật Bản nổi tiếng đã thua lỗ lớn trong thời gian qua. CEO của Sony - Kazuo Hirai đã sẵn sàng làm tất cả mọi thứ cần thiết để xoay chuyển vận may của công ty.

Theo Reuters, Kazuo Hirai và các quan chức khác của Sony đã đưa ra nhiều giải pháp, bao gồm cả việc bán mảng kinh doanh điện thoại (có tên gọi chính thức Sony Mobile Communications) và Tivi hoặc thành lập liên doanh với các công ty khác. Sony đã không tiết lộ với bất cứ ai về kế hoạch bán mảng kinh doanh điện thoại của họ nhưng các bài báo của Reuters cho biết, công ty thừa nhận rằng: “không việc kinh doanh nào là mãi mãi” và “mỗi mảng kinh doanh hiện nay, Sony đều có thể rứt bỏ”.

Năm ngoái, Sony đã bán mảng kinh doanh máy tính cá nhân Vaio và tách mảng hoạt động truyền hình của hãng, cắt giảm 5.000 nhân sự. Đây là biện pháp cực chẳng đã đối với thương hiệu nổi tiếng này, nhưng tham gia vào liên doanh không phải là lần đầu tiên Sony thực hiện. Trong hơn 1 thập kỉ trước, Sony đã liên doanh với Ericsson nhưng năm 2012, họ đã mua lại toàn bộ cổ phần của Ericsson để thành lập công ty Sony Mobile Communications.

Có khả năng trong tháng ba tới, Sony sẽ ra mắt một thương hiệu mới cho loạt smartphone, bao gồm Xperia Z4, Z4 Compact, và Z4 Ultra. Có lẽ các thiết bị này sẽ đại diện cho một sự khởi đầu mới cho công ty. Vậy liệu mảng điện thoại của Sony có phải bán mình như Nokia, Motorola hay may mắn thoát hiểm vào phút chót như BlackBerry vừa làm? Câu trả lời vẫn còn đang chờ ở phía trước.

Theo Dddn.




Bình luận

  • TTCN (0)