Chiến dịch Scroogled gây tranh cãi của Microsoft khởi động từ cuối năm 2012 và gặp nhiều đả kích trong năm 2013, khi Microsoft công khai chọc tức Google trong các quảng cáo khác nhau. Năm 2014, Scroogled dần trở nên nhạt nhòa khi không nhận được nhiều sự quan tâm và hiện tại, nếu truy cập tên miền scroogled.com, người dùng sẽ được điều hướng sang website whymicrosoft.com.

Câu chuyện về Scroogled bắt đầu từ cuối năm 2012, khi Microsoft tuyên bố kết quả tìm kiếm trên Google Shopping đều là quảng cáo trả tiền và hãng muốn người dùng tin vào điều đó. Khi chiến dịch trở nên mạnh hơn, Microsoft tung ra video công kích trắng trợn laptop Google Chromebook. Trong video, Chromebook bị chê là cục gạch, không phải laptop thực sự.

Một video khác có nhân vật chính là “Ben the PC Guy”, đi dọc đường phố Venice (California, Mỹ) cùng với Chromebook trên tay. Chiến dịch còn nhằm vào Gmail, khẳng định Google xem trộm mọi email để phục vụ cho mục đích quảng cáo.

Google bị “sờ gáy” nhiều lần vì sử dụng quảng cáo mục tiêu trong dịch vụ email kể từ khi ra mắt Gmail năm 2004. Tuy nhiên, các vụ kiện chống lại Google đều không thành công.

Năm 2013, một phát ngôn viên Microsoft cho biết, Scroogled sẽ tồn tại nếu Google tiếp tục “scroogle” (lừa dối) người dùng.

Trên website Why Microsoft mới, Microsoft muốn thu hút người dùng doanh nghiệp khi nhấn mạnh “kết hợp hàng thập kỉ đổi mới để mang đến hiệu suất cao, giá thấp và năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp”.

Dù không đả kích mạnh mẽ như Scroogled, Why Microsoft cũng không quên đối thủ khi cho phép người dùng so sánh Google Apps, dịch vụ web của Amazon với các giải pháp của Microsoft.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)