Bà Marissa Mayer, cựu lãnh đạo tại Google cho biết chính sách 20% thời gian thực chất không tồn tại. Ảnh: BI.

Lâu nay, Google vẫn nổi tiếng với một chính sách có tên "20% thời gian", Business Insider đưa tin. Theo đó, nhân viên có dành trọn một ngày trong tuần để làm bất cứ dự án riêng nào họ đang theo đuổi.

Theo nhiều nguồn tin, rất nhiều sản phẩm lớn của Google đã ra đời trong khoảng 20% thời gian này, tiêu biểu là Gmail. Chính sách 20% thời gian thành công đến nỗi nhiều doanh nghiệp khác tại Thung lũng Silicon đã học tập Google, như LinkedIn.

Tuy nhiên, bà Marissa Mayer, cựu lãnh đạo tại Google cho biết chính sách này thực chất không tồn tại.

Năm 2013, Mayer công bố một cuộc thi có tên Thử thách CEO tại Yahoo!. Trong đó, những đội nào nảy ra ý tưởng về sản phẩm mới "hay ho" nhất sẽ được thưởng nóng 250.000USD. Bà Mayer cảnh báo nhân viên Yahoo! không được triển khai Thử thách CEO trong giờ hành chính.

Sau đó, nhiều nhân viên bắt đầu hỏi bà những câu kiểu: "Bao giờ thì Yahoo! có chính sách 20% thời gian?".

"Tôi phải cho các bạn biết một bí mật đau thương là chính sách 20% thời gian của Google không tồn tại. Gọi nó là 120% thời gian thì đúng hơn", bà tiết lộ.

Bà cho biết các dự án 20% thời gian không phải là những dự án thay thế nhiệm vụ thường ngày mỗi tuần. Thực chất, nó là "những việc bạn phải làm bổ sung, bên cạnh nhiệm vụ bình thường".




Bình luận

  • TTCN (0)