Các thông tin rò rỉ gần đây cho biết, Samsung đang chuẩn bị ra mắt chiếc smartphone Z1 chạy hệ điều hành Tizen "cây nhà lá vườn" trong tháng 1/2015. Nếu tất cả chỉ có như vậy, Z1 nhiều khả năng sẽ không thu hút được sự quan tâm của người dùng, đơn giản bởi hệ điều hành Tizen của Samsung không có quá nhiều tính năng đặc sắc. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây, smartphone Tizen của Samsung sẽ chạy được cả các ứng dụng Android. Và thông tin này hứa hẹn sẽ giúp smartphone của công ty Hàn Quốc tạo được nhiều sự chú ý hơn.

Hiện tại, Tizen chưa chính thức hỗ trợ ứng dụng trên nền tảng di động của Google, tuy nhiên, nhờ công cụ Application Compatibility Layer (ACL) của hãng OpenMobile, ứng dụng Android có thể chạy được trên các thiết bị dùng hệ điều hành ngoài Android, trong đó có Z1 của Samsung. Theo OpenMobile, công nghệ ACL của họ sẽ giúp ứng dụng Android hoạt động giống như các ứng dụng gốc (native) trên Tizen, với "độ trễ tối thiểu" - hãng này hứa hẹn.

Để chạy ứng dụng Android, người dùng Z1 phải cài đặt công cụ ACL từ chợ ứng dụng app store mặc định trên Tizen. Sau đó, họ có thể cài ứng dụng Android lên smartphone của mình cũng từ app store này. Để dễ hình dung hơn, bạn có thể xem đoạn video hướng dẫn cài đặt ứng dụng WhatsApp trên Samsung Z1 bên dưới.

Theo tin đồn rò rỉ, Z1 sẽ có màn hình 4 inch 480 x 800 pixel, hỗ trợ 2 SIM, chip xử lí 2 nhân tốc độ 1,2 GHz, 768 MB RAM, và bộ nhớ lưu trữ 4 GB. Máy có thể được Samsung công bố ngay hôm nay, 14/1/2014, hoặc vào 18/1/2014. Hiện chưa rõ Samsung sẽ bán smartphone này ở những thị trường nào khác ngoài Ấn Độ, chỉ biết rằng giá bán Z1 sẽ rơi vào khoảng 90 USD.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)