Ông Vũ Minh Trí, TGĐ Microsoft Việt Nam chia sẻ với hơn 200 sinh viên, thanh niên tại hội thảo "Xu hướng CNTT toàn cầu và các giải pháp" ngày 9/1/2015 tại Hà Nội.

Sự kiện “Ngày hội công nghệ dành cho người không chuyên IT - Everyone can code” kết hợp hội thảo “Xu hướng CNTT toàn cầu và các giải pháp” vừa được Microsoft Trung tâm CNTT-TT Vietnet (Vietnet-ICT) phối hợp tổ chức vào trung tuần tháng 1/2015, với sự tham gia của gần 200 sinh viên, thanh niên đến từ nhiều trường ĐH, CĐ tại Hà Nội. Đây là một hoạt động thuộc dự án “Trung tâm đào tạo CNTT và Sáng kiến khởi nghiệp cho Thanh niên” (Youth Training and Innovation Centre - YTIC).

Chia sẻ tại hội thảo, ông Vũ Minh Trí, TGĐ Microsoft Việt Nam đã nhấn mạnh về xu hướng công nghệ và những điều tiên quyết các bạn trẻ cần nắm bắt để tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp trong thời đại mới. “Định hướng này giúp Microsoft đi đầu trong việc đưa ra những công nghệ đáp ứng 4 xu hướng công nghệ lớn đang diễn ra trên toàn cầu là ứng dụng di động, điện toán đám mây, mạng xã hội và phân tích dữ liệu lớn. Bốn xu hướng công nghệ này đang thay đổi cách chúng ta làm việc, cách chúng ta giao tiếp. Để có thể ra trường kiếm được việc làm hoặc lập nghiệp thành công, học về một trong 4 xu hướng công nghệ đó là điều tiên quyết với các bạn trẻ”, ông Vũ Minh Trí nói.

Trong khuôn khổ sự kiện, hơn 200 sinh viên đã có 1h học lập trình (Hour of Code) cùng nhóm sinh viên đại sứ công nghệ của Microsoft. Chỉ với 4 bước đơn giản, các bạn sinh viên đã có thể tự mình tạo ra một ứng dụng di động hỗ trợ công việc học tập hoặc giải trí, có thể cài và chạy trực tiếp trên Windows Phone hoặc máy tính chạy Win 8.

Bà Nguyễn Thu Huệ, GĐ Trung tâm Vietnet-ICT cho biết, thời gian tới, dự án YTIC sẽ tiếp tục tổ chức các Ngày hội công nghệ dành cho những người không chuyên IT, góp phần đưa phong trào “Hour of Code” lan tỏa tới nhiều bạn trẻ Việt Nam, tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng.

Khởi động từ tháng 7/2012, đến nay, qua 2 giai đoạn, dự án YTIC đã đào tạo kĩ năng cho gần 3.000 thanh thiếu niên, ưu tiên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và thanh niên khuyết tật; triển khai 86 khóa đào tạo tại 9 tỉnh, thành; tổ chức các khóa thực tập cho 40 sinh viên tài năng của Viện CNTT-TT thuộc ĐH Bách khoa Hà Nội; tổ chức "Ngày hội giao lưu sinh viên" thu hút 700 sinh viên của 40 trường ĐH, CĐ tham gia. Đặc biệt, trong cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Microsoft”, nhiều ứng dụng CNTT đã được xây dựng để xử lí các bài toán thực tiễn; và BiboBook, ứng dụng giáo dục tương tác cho trẻ em đạt giải Nhất cuộc thi đã được phát triển tiếp thành apps, đưa lên Windows Store. Dự kiến giai đoạn dự án YTIC sẽ bắt đầu từ tháng 4/2015.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)