Bản cập nhật Patch Tuesday được phát hành hôm 13/1 chỉ dành để vá lỗi cho Windows.

Bản cập nhật Patch Tuesday được Microsoft phát hành vào ngày thứ Ba 13/1 đáng chú ý vì không bao gồm các bản vá bảo mật cũng như không sửa lỗi cho trình duyệt Internet Explorer (IE) như hầu hết bản Patch Tuesday trước đây.

Patch Tuesday nằm trong lịch phát hành các bản cập nhật sửa lỗi của Microsoft diễn ra vào ngày thứ Ba của tuần lễ thứ 2 hằng tháng. Hãng phần mềm khổng lồ này giới thiệu Patch Tuesday từ năm 2003 như một cách để giảm chi phí liên quan đến việc triển khai các bản vá cũng như nâng cấp cho Windows cũng như các ứng dụng khác do hãng sản xuất.

Việc thiếu các bản sửa lỗi cho IE đã "gây ngạc nhiên lớn cho chúng tôi", ông Wolfgang Kandek - Giám đốc công nghệ của hãng bảo mật Qualys cho biết. Ông này lưu ý rằng trình duyệt web tích hợp trong Windows đã được vá đều đặn mỗi tháng trong năm 2014 vừa qua. Một trong những tính năng phổ biến trong tất cả bản cập nhật Patch Tuesday từ trước đến giờ là chủ yếu để vá lỗi cho trình duyệt IE.

Tất cả lỗ hổng mà bản vá do Microsoft vừa phát hành hôm 13/1 sửa được đều liên quan đến các phiên bản hệ điều hành Windows dành cho máy tính cá nhân để bàn hoặc máy chủ, trong đó bao gồm một bản sửa lỗi được đánh dấu là quan trọng. Các phiên bản Windows được hỗ trợ bao gồm Windows Vista, 7, 8, 8.1, Windows Server 2003, 2008 và 2013, cùng với Windows RT.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)