LTE (viết tắt của cụm từ Long Term Evolution) được coi như công nghệ di động thế hệ thứ 4. 4G LTE là một chuẩn cho truyền thông không dây tốc độ dữ liệu cao dành cho điện thoại di động và các thiết bị đầu cuối dữ liệu.

Nhà sản xuất iPhone cho biết họ không hề vi phạm các bằng sáng chế này và không phải trả tiền bản quyền cho những bằng sáng chế này.

Apple cho hay công ty Ericsson đòi hỏi tiền bản quyền cho các công nghệ LTE được tính toán theo phần trăm giá của cả chiếc smartphone hay tablet.

Trong đơn kiện của Apple trình lên tòa án Bang California, công ty này có nêu tiền bản quyền đáng lẽ chỉ nên dựa trên giá của chip xử lí có sử dụng công nghệ này thay vì tính trên giá của cả thiết bị.

Nếu các bằng sáng chế của Ericsson thực sự quan trọng và tòa án phán quyết rằng Apple đã vi phạm các bằng sáng chế này, Apple vẫn muốn tòa án đưa ra một mức phí bản quyền hợp lí.

Phát ngôn viên của Apple, Kristin Huguet cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn sàng trả một mức phí hợp lí để đảm bảo quyền lợi của các bằng sáng chế tiêu chuẩn cơ bản cho những công nghệ mà chúng tôi sử dụng. Thật không may, chúng tôi không thể đồng ý với Ericsson về mức phí công bằng cho những bằng sáng chế của công ty này, vì vậy như một phương sách cuối cùng, chúng tôi đành nhờ đến sự giúp đỡ của tòa án”.

Apple và Ericsson đã kí một thỏa thuận về chứng chỉ liên quan đến các bằng sáng chế tiêu chuẩn cơ bản. Thỏa thuận này được kí kết năm 2008 ngay trước khi Apple cho ra mắt chiếc điện thoại iPhone.

Đại diện của phía Ericsson chưa có bất cứ phản hồi nào. Vụ kiện này sẽ do Tòa án Quận Nam Carlifornia thụ lí.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)