Thị trường laptop đang trong mùa thấp điểm. Ảnh: Internet.

Theo nhận định của đại diện hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động, doanh số laptop trong tháng 12/2014 tại hệ thống này đã giảm 15% so với tháng 11 và giảm 12% so với cùng kì năm trước. Nguyên nhân gây sụt giảm là do mùa mua sắm của laptop đã kết thúc, nhu cầu mua sắm giảm.

Cùng đó, trong tháng 12/2014, thị trường laptop không có sản phẩm mới nổi bật, laptop ở phân khúc tầm trung với giá bán từ 8 - 12 triệu đồng vẫn bán tốt nhất chiếm tới hơn 70% doanh số bán ra tại hệ thống này do tập trung nhiều sản phẩm phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng, nhiều sản phẩm lựa chọn. Trong đó, một số thương hiệu bán chạy nhất có thể kể đến Asus, Dell.

Nhận định trên tương tự như đánh giá của hệ thống FPT Shop đưa ra gần đây khi phân khúc sản phẩm laptop giá thấp đang chững lại do cuối năm 2014, lượng khách hàng học sinh, sinh viên phần lớn đã trang bị xong máy tính cho nhu cầu học tập. Trong khi đó, nhu cầu ở phân khúc trung và cao cấp chưa có biến động lớn.

Cũng theo đánh giá của giới kinh doanh, giá bán của laptop hiện không có nhiều biến động do thời điểm này không nhiều sản mới được các hãng tung ra thị trường.

“Theo dự tính, sức mua của thị trường laptop sẽ giảm từ 5 – 10% trong tháng 1/2015”, đánh giá từ Thế Giới Di Động cho hay.

Theo khảo sát của ICTnews, tại thời điểm đầu năm 2015, thị trường laptop đang có rất nhiều sự lựa chọn về mức giá và chương trình khuyến mãi đa dạng cho nhiều đối tượng khách hàng.

Ở phân khúc giá rẻ đang xuất hiện khá nhiều mẫu máy có giá bán chỉ từ trên 5 – 7 triệu đồng như Asus X551CA, Asus X541CA giá từ 5,5 triệu đồng, Dell N3531 giá 5,8 triệu đồng, Acer E1510 giá 5,8 triệu đồng hay Lenovo G4030 cũng có mức giá bán tương tự…

Trong phân khúc giá cao hơn từ 8 – 12 triệu đồng, thị trường cũng rất sôi động với vài chục model khác nhau thuộc các thương hiệu Asus, Dell, Acer, Lenovo, HP…

Cùng đó, để kích cầu giữa thời điểm thị trường đang trong mùa thấp điểm, hầu hết các sản phẩm đều được các hãng phối hợp cùng các siêu thị, cửa hàng điện máy, máy tính đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Khi mua sản phẩm trên 5 triệu đồng khách hàng cũng được tặng kèm túi đựng máy.

Mua laptop các thương hiệu HP, Asus có giá từ 8 triệu đồng trở lên được tặng kèm túi xách, chuột quang, tai nghe hoặc nhận phiếu mua hàng, mua laptop Acer được tặng túi xách, quạt sưởi,… Thậm chí, sắm laptop HP Pavilion (kèm sẵn hệ điều hành Windows 8 bản quyền) khách hàng còn được tặng túi xách và điện thoại Mobiistar trị giá 1 triệu đồng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)