Lỗ hổng được Microsoft vá đầu tiên trong năm 2015 chính là lỗ hổng trong Windows 8.1 do các chuyên gia Google công bố 2 ngày trước. Google có chính sách công khai lỗ hổng sau 90 ngày báo cáo cho nhà sản xuất phần mềm dù họ đã vá xong hay chưa. Thời hạn 90 ngày kết thúc vào cuối tuần trước, dẫn đến việc Google nêu chi tiết về lỗ hổng trước khi Microsoft kịp tung bản vá.

Về phần mình, Microsoft lên tiếng chỉ trích Google vì chính sách vô lí, đẩy người dùng Windows vào tình thế nguy hiểm vì có thể bị hacker lợi dụng khi chưa cập nhật bản vá mới. Để xem danh sách lỗ hổng vừa được vá, click vào đây.

Trong khi đó, Adobe cũng phát hành bản cập nhật v. 16.0.0.257 để vá ít nhất 9 lỗ hổng nghiêm trọng trong chương trình Flash Player trên máy tính Windows và Mac. Theo Adobe, công ty chưa phát hiện trường hợp nào lợi dụng khai thác các lỗ hổng đó.

Để xem bạn đang dùng phiên bản Flash nào, click vào đây. Trình duyệt Internet Explorer 10/11 trong Windows 8 trở lên và Chrome sẽ tự động nâng cấp phiên bản Flash mới. Nếu Chrome không hiển thị phiên bản mới nhất, bạn nên khởi động lại trình duyệt hoặc thao tác thủ công để Chrome kiểm tra cập nhật (click vào biểu tượng cài đặt trên cùng bên phải thanh địa chỉ, chọn “About Google Chrome”).

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)