Thực tế cho thấy nhiều người dùng thậm chí không muốn từ bỏ smartphone hay tablet ngay cả khi đang ở trong phòng tắm nhằm tiếp tục sử dụng tính năng giải trí hoặc phục vụ cho mục đích chăm sóc sức khỏe. Với sự hỗ trợ của công nghệ cao ngày nay, người dùng có thể dễ dàng kết nối smartphone với các tiện ích dành riêng cho phòng tắm.

Hãy cùng PC World Vietnam điểm qua một thiết bị tiện ích công nghệ cao như vòi tắm tích hợp hệ thống âm thanh không dây, bồn vệ sinh có khả năng xử lí mầm bệnh, gương tích hợp cảm biến hay cân thông minh.

Gương tích hợp cảm biến Simplehuman

Sản phẩm Sensor Mirror của Simplehuman tích hợp cảm biến ánh sáng nhằm kích thích ánh sáng tự nhiên để người dùng có thể nhìn thấy sự thay đổi màu sắc một cách chính xác khi soi gương. Gương tự động sáng lên khi khuôn mặt của người sử dụng bắt đầu tiếp cận.

Gương này sử dụng đèn LED trang bị công nghệ tru-lux với khả năng mô phỏng ánh sáng mặt trời tự nhiên, có tuổi thọ gần 100 năm. Thời lượng pin cao với 1 lần sạc có thể sử dụng trong 5 tuần. Sensor Mirror có nhiều tùy chọn kích thước từ 5-8 inch với tính năng phóng đại từ 5-10x. Giá bán của sản phẩm này dao động trong khoảng 130-200 USD.

Cân thông minh của Withings

Cân Smart Body Analyzer của Withings có khả năng đo cân nặng, kiểm soát chỉ số cơ thể và chất lượng môi trường xung quanh. Smart Body Analyzer là chiếc cân điện tử thông minh, có thể kết nối không dây với smartphone chạy Android hay iOS giúp theo dõi tình trạng sức khỏe của người dùng.

Chiếc cân này tích hợp khả năng tính toán chỉ số cũng như tỉ lệ mỡ của cơ thể hay theo dõi nhịp tim. Cân có thể tự động nhận biết đến 8 thông tin người dùng và lưu trữ 116 lượt cân khác nhau, cũng như có thể kiểm tra chất lượng không khí trong nhà thông qua việc đo nhiệt độ và nồng độ carbon dioxide.

Toilet thông minh

Phòng tắm Kohler Numi Toilet trang bị các tính năng như sưởi chân và làm ấm nắp ngồi, thiết bị khử mùi, nghe nhạc MP3 hay radio và nhiều tiện ích khác. Với bộ cảm biến Numi khá nhạy trong việc nhận biết những thay đổi về chuyển động, tự động mở nắp khi người đến gần và tự động đóng lại khi dùng xong.

Trong khi đó, bồn vệ sinh Intelligence II của hãng Toto có thể phân tích nồng độ đường trong nước tiểu, huyết áp, và nhiều chỉ số sức khỏe khác, thậm chí có thể giúp phát hiện người dùng có thai hay không.

Vòi tắm thông minh

Hệ thống vòi tắm thông minh cơ bản có thể kiểm soát tốc độ, kích thước của giọt nước và lượng nước sử dụng cho mỗi lần tắm. Các cảm biến đi kèm có thể giúp kiểm soát nhiệt độ, giúp người dùng biết được khi nào nước đã đạt đến nhiệt độ mong muốn và đưa thông báo qua smartphone hoặc tablet.

Thậm chí, vòi tắm hoa sen tích hợp loa không dây Moxie của Kohler hay Pipers Smart của Master còn được tích hợp loa ngoài, có khả năng kết nối với smartphone hay máy MP3 qua kết nối không dây Bluetooth, giúp người dùng vừa tắm vừa thưởng thức âm nhạc.

Bàn chải điện với cốc sạc thủy tinh

Bàn chải điện Sonicare Diamond Clean của Philips có khả năng sạc pin qua cốc thủy tinh đi kèm hoặc qua cổng USB. Chiếc cốc đi kèm dùng để súc miệng trước và sau khi chải răng, ngoài ra nó còn có tác dụng như là đế sạc dành cho Sonicare DiamondClean.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)