Microsoft rốt cuộc sẽ đưa ra những thông tin về Windows để làm rõ những câu hỏi dai dẳng về tương lai của nền tảng này, cụ thể là 5 câu hỏi sau.

Kế hoạch dành cho doanh nghiệp?

Micorsoft đã thích nghi nhanh hơn với cách thức phát hành phiên bản mới trên tất cả các sản phẩm của mình, nhưng những khách hàng doanh nghiệp của tập đoàn này vẫn khó bắt kịp các tiến độ tiếp cận những thay đổi mới. Do đó, nhiều người bận lòng không hiểu làm thế nào để Microsoft giải quyết vấn đề này, và đảm bảo rằng khách hàng doanh nghiệp hài lòng với hệ điều hành mới cũng như các mẫu mới được phát hành?

Nếu Microsoft không giải quyết vấn đề này một cách cẩn thận và toàn vẹn, nhiều tập đoàn vẫn sẽ gắn bó với Windows 7, cũng như đã từng gắn bó với Win XP.

Chiến lược ứng dụng mới ?

Cửa hàng ứng dụng của Microsoft đang phải đối diện với sức ép lớn từ các đối thủ iOS và Android. Dĩ nhiên hiện cũng đã có một số ứng dụng tên tuổi xuất hiện trên Windows Phone, nhưng chúng vẫn chậm trong phần cập nhật. Ví dụ với Instagram, cập nhật lần cuối hồi tháng 3/2014, thậm chí vẫn còn ở dạng beta. Trong khi những người dùng các hệ điều hành khác có thể tìm thấy những công cụ mới, trẻ, cập nhật tốt tương tự Instagram của Windows.

Microsoft cho biết họ sẽ làm điều gì đó để các sản phẩm của mình trở nên hấp dẫn hơn, nên cộng đồng đang chờ đợi sự trả lời trong tuần tới.

Mở ra kỉ nguyên mới ?

Micorosft thông tin đã tích hợp vào Windows 10 rất nhiều nâng cấp mới, và phiên bản này cũng có thể được cập nhật nhanh hơn, điều mà các bản Windows truyền thông quen thực hiện 3 - 5 năm/lần.

Người ta hi vọng Windows 10 là phiên bản lớn nhất của loại hình này và chấm dứt kỉ nguyên ì ạch của các bản cập nhật Windows. Nó cũng có thể là công cụ để Microsoft quảng bá sự thay đổi, mang đến bản cài đặt thường xuyên thay vì tung ra những bản cập nhật.

Tương lai cho Windows RT ?

Microsoft thời gian qua đã nỗ lực hướng đến cung cấp phiên bản hệ điều hành chi phí thấp, tạo ra các thiết bị có chi phí dưới 100 đô la Mỹ nhưng vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng Windows.

Điều này khiến Windows RT dường như không còn cơ hội hoạt động nữa. Trong khi ý tưởng của Windows RT là rất có ý nghĩa, tạo môi trường máy tính hiện đại không phải đối diện với virus. Lí do trở ngại duy nhất là nền tảng này không thích ứng lắm với người tiêu dùng. Cho đến nay, Microsoft chỉ mới có Surface 2 là thiết bị còn được bán chạy hệ điều hành này.

Chi phí nâng cấp lên Windows 10?

Một số thông tin ngoài lề cho biết, Windows 10 sẽ được cung cấp miễn phí với một số người dùng, hay có thể là bất cứ ai tìm cách nâng cấp hệ điều hành. Microsoft gần như không có thông tin nào xác nhận hay phủ định điều đó, và cộng đồng mong đợi vào tuần tới, tập đoàn này sẽ chính thức công bố.

Vấn đề quan trọng là thông tin chi phí giúp người dùng Windows 8 nâng cấp lên nền tảng mới, đang thu hút phần lớn người dùng nghĩ đến Windows 10. Nhưng hiện tại, lượng người dùng Windows 7 lại chiếm đại đa số. Làm sao cân bằng giữa 2 khối lượng khách hàng này, cân bằng giữa thị phần sản phẩm và thu nhập của người tiêu dùng, là 1 vấn đề không đơn giản cho Microsoft.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)