Bằng sáng chế này dù chưa trở thành sản phẩm thực tế nhưng cũng khiến nhiều đối thủ như GoPro (một nhà sản xuất camera hành trình nổi tiếng) phải e dè. Những công ty như GoPro có lí do cho lo ngại của mình khi năm 2007, Apple giới thiệu iPhone và sau đó làm thay đổi cả nền công nghiệp di động thế giới.

GoPro được biết đến với nhiều sản phẩm camera hành trình được ưa chuộng như Hero3, Hero3+, Hero4... Có một sự trùng hợp là khi Apple công bố thông tin về bằng sáng chế mới của mình cũng là lúc nhiều nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu của GoPro khiến cổ phiếu công ty giảm đến 12% trong phiên giao dịch hôm thứ Ba.

Về chiếc máy quay của mình, Apple cho biết nó có thể được điều khiển từ xa bằng smartwatch thông qua các ứng dụng và công nghệ từ một bằng sáng chế mà Apple mua của Kodak năm 2013. Sản phẩm này có thể gắn vào các thiết bị thể thao và có khả năng quay phim dưới nước.

Tuy nhiên, việc Apple có thực sự sản xuất chiếc camera hành trình này không vẫn còn là một ẩn số. Trong quá khứ, Apple thường xuyên được cấp những bằng sáng chế nhưng phần nhiều trong số họ chưa bao giờ được sản xuất.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)