CEO của Intel - Brian Krzanich. Ảnh: Ethan Miller/Getty Images.

Intel cho biết lợi nhuận cả năm của hãng đạt 11,7 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kì năm ngoái, trong khi doanh thu đạt 55,9 tỉ USD, tăng 6% so với cùng kì. Tuy vậy, công ty này đã đưa ra dự báo không mấy khả quan về tình hình hoạt động trong Q1/2015, khiến cho giá cổ phiếu bị giảm mất 3% chỉ sau vài giờ.

Đồng thời, báo cáo này cũng cho thấy doanh thu và lợi nhuận của mảng thiết bị di động của hãng đã sụt giảm "thảm hại" so với năm 2013.

Trong năm 2014, mảng thiết bị di động và thông tin của Intel chỉ thu về 202 triệu USD doanh số bán hàng, giảm gần 85% so với mức doanh thu 1,4 tỉ USD của năm ngoái.

Việc bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư nhưng chỉ thu về doanh số bán hàng khiêm tốn đã khiến mảng di động và thôngtin của Intel mất tổng cộng 4,2 tỉ USD trong cả năm 2014, tăng khoảng 1,1 tỉ USD so với năm ngoái. Trên thực tế, nhóm thiết bị di động và truyền thông là mảng kinh doanh duy nhất không có lợi nhuận năm 2013 và sang năm 2014, mảng này tiếp tục là mảng đem về doanh thu thấp nhất.

Ngược lại mảng PC của Intel lại đem về doanh thu tới 34,7 tỉ USD cho cả năm 2014, tăng hơn gần 1,4 tỉ USD so với năm ngoái. Doanh thu hoạt động của mảng này đạt 14,6 tỉ USD, chiếm hơn 95% tổng số doanh thu hoạt động của Intel.

Intel từng cảnh báo rằng thu nhập từ mảng điện thoại di động của hãng sẽ có thể khá tệ và hãng thừa nhận đã qua chậm chân trong "cuộc chơi" điện thoại di động, vì vậy doanh thu "thảm hại" của mảng này hiện này không phải là một kết quả bất ngờ.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)