Một sản phẩm tablet lai của Acer.

Theo đánh giá của giới kinh doanh về thị trường tablet trong nước năm 2014, top 3 thương hiệu được tiêu thụ nhiều nhất thuộc về Samsung, Apple và Asus.

Đánh giá của đại diện FPT Shop cho thấy, tablet Apple (gồm iPad Air, iPad Mini và iPad mini Retina) và Samsung (với một số sản phẩm Samsung Galaxy Tab 3, Galaxy Tab 4 7.0, Galaxy Tab 4 8.0) là hai thương hiệu được tiêu thụ nhiều nhất tại hệ thống này trong năm qua.

Cũng trong năm 2014, có đến 6/10 máy tính bảng Samsung nằm trong top 10 về doanh thu tại FPT Shop, 4 vị trí còn lại thuộc về iPad Air, iPad Mini và iPad mini Retina của Apple và Fonepad 7FE170CG của Asus.

Đánh giá trên cũng tương tự thống kê được GfK đưa ra gần đây khi Samsung có doanh số tablet bán chạy nhất tại Việt Nam, đứng sau là Apple, Asus.

Riêng đối với tablet thương hiệu Apple, số liệu công bố cuối tháng 11/2014 của GfK cũng gây bất ngờ khi giữa lúc tại nhiều thị trường trên thế giới doanh số một số loại tablet như iPad Air, iPad mini liên tục giảm sút sau khi iPhone 6 trình làng, thì các mặt hàng này lại vẫn tiêu thụ tốt tại thị trường Việt Nam.

Ở sân chơi tablet giá rẻ, theo FPT Shop, sản phẩm của Asus như Fonepad 7 FE170CG tuy mới ra mắt nhưng đã nhanh chóng đạt được lợi thế lớn do giá rẻ, phù hợp túi tiền với số đông người tiêu dùng bình dân.

Còn đánh giá của hệ thống Thế Giới Di Động cho thấy, thị trường tablet có sự tăng trưởng mạnh trong năm 2014 và sức mua tăng mạnh trong tháng 12.

Phân khúc giá thấp từ 2 triệu đến 6 triệu đồng tiêu thụ mạnh do có nhiều sản phẩm có thương hiệu uy tín, cấu hình tốt và thiết kế thời trang.

Về xu hướng tablet tại Việt Nam trong năm 2015, theo đại diện FPT, người tiêu dùng sẽ có xu hướng sử dụng nhiều hơn sản phẩm tích hợp “2 trong 1” giữa tablet và laptop do dòng sản phẩm này có ưu điểm gọn nhẹ, linh hoạt (có thể tách rời sử dụng như tablet, hoặc kết hợp sử dụng như laptop) và hỗ trợ xử lí ứng dụng văn phòng, giải trí hiệu quả.

Bên cạnh một số mẫu vừa ra mắt trong quý IV/2014 như Acer Aspire Switch 10, Asus T200, Lenovo MIIX3 với giá bán từ gần 9 - 10 triệu đồng, trong năm 2015, một số sản phẩm mới được lên kệ như Asus T200, Acer Swicth, Lenovo MIX 10, Sony SVT11.

Ngoài ra, với lợi thế là sản phẩm của thương hiệu lớn, nhiều tính năng, cấu hình tốt và thiết kế thời trang, các hãng Asus, HP, Lenovo… sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới ở phân khúc giá rẻ để cạnh tranh.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)