Samsung đang muốn các sản phẩm công nghệ của mình đều được trang bị nền tảng Tizen - Ảnh: Samsung.

Theo thông tin của Neowin, Samsung vừa xác nhận năm 2015 sẽ tập trung vào việc phát triển các dòng sản phẩm sử dụng nền tảng Tizen, một nền tảng mã nguồn mở do chính Samsung phát triển nhằm tránh phải lệ thuộc quá nhiều vào Google.

Hiện tại, các dòng sản phẩm sử dụng nền tảng Tizen đang có mặt trên thị trường của Samsung là chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear, thế hệ TV thông minh 4K vừa được hãng công bố tại CES 2015 vào đầu tháng 1 và gần đây nhất là chiếc smartphone Samsung Z1.

BK Yoon - CEO của Samsung - cho biết Tizen cũng là nền tảng mà hãng đang muốn nhắm đến để phát triển dự án Internet of Things (IoT). Theo đó, trong vòng 5 năm tới Samsung muốn tất cả các sản phẩm công nghệ của hãng sản xuất đều có khả năng tương tác được với nhau.

Trong năm 2014, Samsung tuyên bố đã bán được 665 triệu thiết bị công nghệ khác nhau, đại đa số các sản phẩm này đều sử dụng nền tảng Android do Google phát triển. Thời gian gần đây Google đang phát triển các dòng sản phẩm riêng dẫn tới nhiều nhà sản xuất bắt đầu lo lắng trong việc sử dụng Android.

Samsung tuyên bố rằng, Tizen là một nền tảng nhẹ hơn và có khả năng chạy tiết kiệm pin hơn. Tuy nhiên, hãng công nghệ Hàn Quốc này cũng cho rằng nếu muốn Tizen phát triển thì nền tảng này phải nhận được sự ủng hộ của các nhà lập trình, vì như thế ứng dụng mới phong phú và thu hút người dùng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)