Samsung NX500 với 3 màu đen, nâu và trắng. Ảnh: photorumos.

Samsung bước chân vào lĩnh vực máy ảnh không gương lật chưa lâu nhưng có vẻ như hãng điện tử đến từ Hàn Quốc đang có quyết tâm và tham vọng cực kì lớn. Minh chứng rõ nhất cho điều này là kể từ giai đoạn cuối năm 2014 đến nay, Samsung liên tục gây ra sự chú ý bởi một loạt các sản phẩm mới của mình. Và giờ đây, có vẻ như một chiếc máy ảnh mới lại sắp được Samsung công bố.

Các tin đồn trước đó và việc Samsung để lộ firmware của chiếc máy ảnh mới cho thấy nó sẽ có tên là Samsung NX500 - một chiếc máy ảnh không gương lật với kích thước nhỏ gọn tương tự chiếc Samsung NX300M từng ra mắt trước đây của hãng. Mặc dù chưa có bất cứ điều gì là chính thức nhưng một loạt các trang web quốc tế vừa xong đã thi nhau đăng tải hình ảnh render và tiết lộ thông số kĩ thuật (dự đoán) của chiếc máy ảnh này.

Samsung NX500 được cho là sẽ có cảm biến BSI APS-C mới độ phân giải 28 megapixels. Cùng với đó là hệ thống lấy nét lai (hybrid AF) kết hợp nhận diện lấy nét theo tương phản và nhận diện lấy nét theo pha tương tự như Sony cho tốc độ lấy nét siêu nhanh chỉ khoảng 55ms / 1 lần AF. Tốc độ màn trập 1/6000s, chụp liên tiếp mỗi giây 9 khung hình. ISO 100-25600. Màn hình Super AMOLED kích thước 3 icnh và có khả năng lật nghiêng. Ngoài ra, các kết nối Wi-Fi, NFC tương tự model Samsung NX300M cũng được trang bị, bổ sung thêm kết nối Bluetooth.

Ảnh
Thông số kĩ thuật của Samsung NX500. Ảnh: photorumos.

Nếu đúng như vậy, chiếc máy ảnh mới của Samsung rất có thể được hãng này ra mắt nhằm nhắm tới việc soán ngôi vương về tốc độ lấy nét của chiếc máy ảnh huyền thoại Sony α6000. Lí do: α6000 được Sony giới thiệu là chiếc máy ảnh có tốc độ lấy nét nhanh nhất thế giới (0,06 giây), trong khi đó nếu thông tin trên là chính xác thì Samsung NX500 sẽ có tốc độ lấy nét là 0,055 giây - nhanh hơn 0,005 giây so với Sony α6000.

Ảnh
Cuộc đụng độ giữa Samsung NX500 (bên trái) và Sony α6000 (bên phải) sắp nổ ra.

Quả thực, phong cách ra mắt sản phẩm để đoạt ngôi dẫn đầu một công nghệ nào đó xưa nay đã được Samsung áp dụng rất nhiều, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết bị di động. Vì vậy, thông tin trên là rất đáng tin cậy và hoàn toàn có thể xảy ra. Dù chưa rõ thực hư sự nhanh chậm hơn nhau 0,005 giây trong việc lấy nét AF như thế nào nhưng chắc chắn đây sẽ là một vấn đề gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian sắp tới khi chiếc máy ảnh Samsung NX500 được ra mắt. Hãy cùng chờ đón những điều bất ngờ đến từ Samsung.

Trước đó, đã có thông tin cho rằng NX500 sẽ ra mắt tại CES 2015 nhưng điều đó không xảy ra.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)