Google hi vọng những chiếc xe tự lái sẽ được đưa vào sử dụng trong vòng 2 đế 5 năm nữa.

Chris Urmson, người đứng đầu dự án phát triển xe tự lái của Google cho biết, những chiếc xe này vẫn là thử nghiệm và Google sẽ thu thập dữ liệu về cách chúng tương tác với những phương tiện khác cùng người đi bộ.

Các kĩ sư cùng nhóm nghiên cứu hiện đang làm việc trên những bộ cảm biến giúp chúng có thể nhận biết thông tin của biển báo trên đường và những phương tiện khác. Họ cũng nghiên cứu phần mềm phân tích mọi dữ liệu. Những chiếc xe tự lái của Google có hình dáng nhỏ gọn không tay lái, không pedal, hiện vẫn đang được chạy thử nghiệm ở một cơ sở của công ty tại California.

Google chưa đưa ra được thời gian chính xác khi nào họ sẽ đưa những chiếc xe này ra đường phố, họ cần có thêm thời gian để chắc rằng chúng phải đảm bảo an toàn khi đưa vào vận hành ngoài đời thực.

Công ty Google có trụ sở đặt tại Moutain View, California có thể phải đối mặt với rào cản pháp lí từ chính quyền Bang, nó còn tùy thuộc vào nơi công cộng mà họ chọn để thử nghiệm những chiếc xe tự lái của mình.

Theo những điều khoản mà Google đưa ra đã thuyết phục được chính quyền California thông qua thì những chiếc xe tự lái phải có tay lái và pedal điều chỉnh. Tuy nhiên, ở một số Bang khác đã thông qua luật cho phép những chiếc xe tự lái lưu thông trên đường mà không cần kèm điểu khoản trên.

Tháng 12 năm ngoái, Công ty đã thông báo rằng họ một chiếc nguyên mẫu với đầy đủ chức năng đã được lái thử trên đường phố theo lộ trình đã lập sẵn. Nó đem lại hi vọng rằng những chiếc xe như vậy sẽ xuất hiện trên đường tại phía Bắc California trong năm nay.

Google cũng xác nhận về việc họ đã thuê một công ty chuyên thiết kế và lắp ráp những nguyên mẫu trong nghành công nghiệp ô tô, Roush Enterprise Inc, tại Detroit để lắp ráp 150 nguyên mẫu xe tự lái cho Google.

Theo trưởng nhóm thiết kế của Google, ông Urmson thì những chiếc xe này vẫn chưa xử lí tốt ở những tình huống giao thông công cộng, nhưng theo Google cho biết thì họ đã cho chiếc xe chạy trên đường phố với quãng đường dài 700 dặm (tương đương 1.126 km) mà không gây bất cứ va chạm nào.

Theo Cand.




Bình luận

  • TTCN (0)