Xiaomi đang cố gắng cải thiện hình ảnh để tiến ra thị trường quốc tế. Ảnh: Reuters.

Xiaomi vừa chính thức cho ra mắt bộ đôi phablet Mi Note và Mi Note Pro để cạnh tranh trực tiếp với iPhone 6 Plus hay Galaxy Note 4. Khác với một số sản phẩm trước đây, Mi Note mang kiểu dáng thiết kế khác biệt hoàn toàn so với iPhone từ Apple.

Cũng do đó, đại diện của hãng nhanh chóng muốn cải thiện hình ảnh trong mắt người dùng. Theo BBC, người sáng lập ra Xiaomi - Lei Jun - không muốn người dùng coi họ là một phiên bản bắt chước rẻ tiền của Apple. Jun tự nhận Xiaomi là “công ty sáng tạo hàng đầu thế giới” với 2318 bằng sáng chế chỉ riêng trong năm 2014 với 665 trong đó là bằng sáng chế quốc tế. Thậm chí, Xiaomi còn lên kế hoạch xin cấp khoảng 10.000 bằng sáng chế mỗi năm, trong một nỗ lực để được nhìn nhận như một ông lớn trên thị trường di động.

Mặc dù nằm trong top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Xiaomi chưa đặt được dấu ấn nào bên ngoài thị trường châu Á.

Trong số 2 sản phẩm mới ra mắt của Xiaomi, chiếc Mi Note Pro được xem là đối thủ đáng gờm bậc nhất trên thị trường di động cao cấp với chip xử lí Qualcomm Snapdragon 810, màn hình Quad HD (1440 x 2560 pixel) và RAM 4 GB. Giá bán của máy ở mức hơn 500 USD, tức là thấp hơn khoảng 200 USD so với những mẫu phablet đình đám hiện nay.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)