Dự kiến, nội dung phát sóng thời gian đầu của kênh truyền hình IS sẽ là loạt video clips về con tin người Anh John Cantlie mà IS đã bắt giữ, cùng các tin tức hàng ngày. Ảnh: AP.

Truyền hình tiếng A rập Aljazera đưa tin, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa công bố việc phát sóng kênh truyền hình riêng của mình trên mạng internet với tên gọi “Caliphate Channel”. Kênh truyền hình của IS sẽ được phát sóng mỗi ngày 1 giờ và liên tục 7 ngày trong tuần. Một loạt các diễn đàn và website trung thành với IS đã bắt đầu đăng tải địa chỉ của kênh truyền hình này thông qua các mạng kết nối xã hội.

Ngoài ra, kênh này còn phát sóng các hình ảnh quảng bá của IS cùng một thời lượng dành cho chương trình chiêu mộ chiến binh. Nhiều nhà hoạt động dự đoán kênh truyền hình của IS có thể sẽ được phát sóng trực tiếp trong thời gian ngắn sắp tới.

Trước đó, IS cũng đã bắt đầu phát sóng một đài phát thanh ở thành phố Mosul của Iraq, một trong nhiều vùng lãnh thổ mà tổ chức này đang giành quyền kiểm soát tại khu vực.

Theo VOV.




Bình luận

  • TTCN (0)