Có thể Microsoft sẽ từ bỏ Xbox 360, nhưng điều đó sẽ không xảy ra trong tương lai gần

Từ khi các hệ máy console next-gen còn chưa ra mắt mà mới chỉ được giới thiệu, rất nhiều game thủ gắn bó với console last-gen đã lo lắng rằng hệ máy của mình sẽ sớm bị “bỏ rơi” bởi sự lỗi thời. Quả vậy, gần đây, ngày càng có nhiều tựa game mới chỉ có mặt hoặc sẽ chỉ có mặt trên console next-gen và PC. Dù vậy, với tuyên bố mới đây của Microsoft, những game thủ đang còn sử dụng Xbox 360 có thể yên tâm phần nào.

Theo đó, Microsoft cam đoan sẽ tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ Xbox 360 cũng như chất lượng dịch vụ trên hệ máy nào nhằm đảm bảo trải nghiệm của game thủ trên Xbox 360 sẽ chỉ có tốt lên chứ không có chuyện tệ đi. Biểu hiện rõ nhất của quyết tâm đó là việc mới đây, Microsoft đã âm thầm tuyển dụng thêm nhiều nhân sự phụ trách cho mảng kĩ thuật trên các hệ thống console của hãng, trong đó nổi bật là việc ưu tiên tuyển dụng những người có kinh nghiệm làm việc với Xbox 360.

Đáng mừng hơn, Microsoft đang lên kế hoạch để hợp tác hỗ trợ kĩ thuật cho các nhà làm game với mục tiêu giúp các tựa game trong tương lai vẫn sẽ có thể trên Xbox 360 “nhiều nhất trong khả năng có thể” nhằm đảm bảo Xbox 360 không rơi vào cảnh “đói game” để rồi mất đi sức hút.

Có vẻ Microsoft đang rất biết cách chiều lòng khách hàng. Sau động thái tái hạ giá Xbox One xuống còn 349 USD như trong đợt khuyến mãi cuối năm ngoái sau khi tăng giá hệ máy này trở lại 399 USD do đợt giảm giá kết thúc, giờ đây, Microsoft lại tiếp tục làm “mát lòng” những game thủ còn đang sử dụng hệ máy console cũ, đây sẽ không chỉ là nền tảng giúp Xbox 360 tiếp tục sinh lợi mà còn là động cơ thúc đẩy các game thủ còn dùng Xbox 360 sớm “lên đời” với Xbox One.

Theo Infogame.




Bình luận

  • TTCN (0)