Microsoft đang chuẩn bị hợp nhất 2 nền tảng Windows và Windows Phone thành một hệ điều hành để dùng chung trên cả máy tính, tablet lẫn smartphone. Kế hoạch này sẽ được hiện thực hóa ngay trong phiên bản Windows 10 ra mắt ngay trong 2015. Và mới đây, một số hình ảnh Windows 10 trên điện thoại (được đồn sẽ có tên là Windows Mobile 10) lại tiếp tục bị rò rỉ trước thềm sự kiện về Windows 10 diễn ra vào ngày 21/1 tới đây.

Những hình ảnh bên dưới bị rò rỉ từ trang mạng Weibo của Trung Quốc, và hình ảnh đầu tiên được cho là ảnh chụp lại màn hình Start Screen của Windows Mobile 10. Chúng ta có thể thấy hệ điều hành này đã cho phép sử dụng ảnh nền ở toàn màn hình thay vì chỉ giới hạn hình nền ở các Tile như trên Windows Phone 8.1. Người dùng có thể gom các ứng dụng thành từng nhóm khác nhau và đặt tên cho nhóm đó. Trong hình ảnh bị rò rỉ bên dưới, màn hình Start Screen được chia thành 2 nhóm gồm: "Start" và "Office". Tuy nhiên, bức ảnh này bị nghi ngờ về tính chính xác, bởi đáng ra tile Xbox phải có thiết kế trong suốt chứ không đậm nét như trong ảnh.

Một hình ảnh bị rò rỉ khác được cho là trang cài đặt "Settings" của Windows Mobile 10, và theo bản dịch sang tiếng Anh, Microsoft sẽ cho phép thực hiện các thay đổi trong kết nối mạng để tiết kiệm pin. Sự kiện của Microsoft sẽ diễn ra vào ngày 21/1/2015 sắp tới tại Redmond (Washington, Mỹ), và tại đó chúng ta sẽ được biết thêm về phiên bản Windows mới cho smartphone, cũng như những kế hoạch trong tương lai đối với nền tảng Windows của hãng phần mềm Mỹ.

Cập nhật: Theo tổng biên tập của trang Windowscentral Daniel Rubino, những hình ảnh này có thể đã bị làm giả thông qua các công cụ chỉnh sửa hình ảnh.

Theo ICTnews. Nguồn Windowscentral.




Bình luận

  • TTCN (0)