Hệ điều hành dự kiến giới thiệu vào ngày 21/10 sắp tới sẽ là "Hệ thống tuyệt vời nhất từng được thiết kế phục vụ cho việc chơi game PC", Phụ trách bộ phận Xbox của Microsoft Phil Spencer phát biểu với báo giới, nhưng chi tiết cụ thể ra sao xem chừng lại đang được hãng phát triển phần mềm nổi tiếng để dành lại cho sự kiện Windows 10 mang tên gọi The Next Chapter (chương tiếp theo).

"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là console, tuy nhiên chúng tôi cũng biết rằng vẫn đang có nhiều game thủ khác sử dụng PC. Dựa trên những kinh nghiệm thu thập được từ việc phát triển phần mềm trên Xbox, Windows 10 sẽ được tối ưu hết mức có thể dành cho bộ phận này", Ông Spencer tiếp tục.

Gần đây, Microsoft thường đề cập tới việc chú trọng hơn tới mảng game PC và khen ngợi Valve vì đã hoàn thành công việc mà đáng lẽ ra họ đã phải làm nhiều năm về trước với Steam. Dù vậy, ngoài hai tựa game bắn súng góc nhìn từ trên cao xuống (isometric) là Halo: Spartan Assault cùng hậu bản của nó Halo: Spartan Strike sắp phát hành, chúng ta vẫn chưa thấy hành động cụ thể nào để chứng minh lời nói đó.

Dựa theo kết quả Benchmark từ các trang công nghệ đối với bản beta của Windows 10, khả năng xử lí đồ họa game trên hệ điều hành này thua sút so với Windows 8.1 khoảng 5% trên cùng một hệ thống phần cứng. Tuy nhiên kết quả này chưa hẳn là tiêu cực bởi hiện chưa có driver nào dành cho các thiết bị nhưng Windows 10 vẫn bám sát người tiền nhiệm, hứa hẹn nó sẽ nâng cao hiệu năng xử lí game khi ra mắt chính thức.

Ảnh
Bản preview của Windows 10 còn tỏ ra nhỉnh hơn ở tựa game Shadow of Mordor.

Một điểm đáng chú ý đã được Microsoft tiết lộ từ trước đây, đó là việc DirectX 12 sẽ không hỗ trợ từ Windows 8 trở xuống. Hiện tại vẫn còn rất nhiều game thủ đang trung thành với Windows 7, vì vậy dù Windows 10 có phải "hệ điều hành chơi game tốt nhất" như Microsoft quảng cáo hay không thì sớm muộn, họ cũng phải tiến hành nâng cấp nếu như muốn thưởng thức các hiệu ứng đồ họa mới trong game xây dựng bằng DirectX 12.

Theo Gamek.




Bình luận

  • TTCN (0)