Điện thoại chụp ảnh gần như là thiết bị rất gần gũi với người dùng hiện nay, nó giúp chúng ta lưu lại những khoảnh khắc bất chợt nhưng rất thú vị và đáng nhớ. Những phụ kiện sau đây dành cho camera phone vừa kỳ quặc, độc đáo nhưng cũng rất hữu ích.

1. Adapter Belkin Bluetooth với công nghệ load ảnh Kodak

Bạn đừng hy vọng chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp với chiếc điện thoại chỉ khiêm tốn 2 megapixel cảm biến. Tất nhiên, ảnh sẽ đẹp hơn nếu bạn được sở hữu những camera phone 5 megapixel, như Nokia N82, N95 hay điện thoại chụp ảnh Motorola Kodak.

Sau khi chụp ảnh xong, bạn thường chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính. Có một adapter rất “ngộ” của Belkin có thể tải ảnh từ điện thoại sang máy tính một cách dễ dàng nếu điện thoại đó hỗ trợ kết nối Bluetooth

2. Đèn flash Plash! Universal siêu sáng

  Điện thoại thường chộp được những khoảnh khắc bất chợt rất thú vị nhưng hầu hết đèn flash tích hợp của các camera phone đều không xử lý được hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Đèn Plash! có thể chiếu sáng hơn đến 12 lần so với các đèn flash khác. Với Plash!, người dùng có thể chụp ảnh cả ở trong nhà và ngoài trời nhờ có 4 đèn LED rất sáng.

Để khởi động đèn flash này, chỉ cần gắn Plash! vào điện thoại và bấm đồng thời nút Plash! khi chụp ảnh.

Giá bán: 30 USD.

3. “Máy chiếu” Project-a-Phone ICD-1300

Chúng ta thường phải nhíu mắt, cau mày khi cần đọc e-mail, chơi game hay chụp ảnh trên chiếc màn hình bé xíu của điện thoại. Vì thế, chiếc “máy chiếu” ICD-1300 của công ty Project-a-Phone muốn chúng ta cảm thấy thoải mái hơn, dễ chịu hơn khi cần xử lý thông tin trên điện thoại. Chiếc “máy chiếu” này chụp và hiển thị màn hình lên một màn hình với độ phân giải 1,3 megapixel.

Giá bán: 295 USD.

4. Chân đế Joy Innovations Cellpod

Với những người thường xuyên chụp được những tấm ảnh mờ nhòe nhoẹt thì nên dùng đến chân đế Joy Innovations Cellpod. Cũng giống như chân đế của máy ảnh số, đặt điện thoại lên trên kệ đựng là có thể chụp ảnh mà không cần đến tay cầm và không còn sợ làm mờ ảnh vì rung tay.

Tất nhiên, bạn phải dùng điện thoại có chức năng chụp ảnh hẹn giờ.

Giá bán: 29,45 USD.

5. Dung dịch rửa mặt kính camera điện thoại

  Ống kính của camera phone cũng cần được chăm sóc giống như màn hình TV LCD vậy, thế nên, công ty LensPen đã sản xuất ra một dung dịch đặc biệt dành riêng cho… điện thoại chụp ảnh. CellKlear có thể xóa mọi dấu vân tay, bụi bẩn dính trên ống kính. Dung dịch này không độc hại và thân thiện với môi trường.

Giá bán: 8,95 USD.

6. CellScope - Kính hiển vi của điện thoại

Từ ý tưởng camera phone có thể dùng được như là một thiết bị y tế. Các nhà nghiên cứu và nhóm sinh viên trường ĐH California đã chế tạo ra một chiếc kính hiển vi dành cho camera của điện thoại. Chiếc kính hiển vi 60x CellScope được gắn lên ống kính camera để soi chi tiết từng bộ phận trên cơ thể.

Theo phân tích của trang Ubergizmo, đây là phương pháp chẩn đoán bệnh tình đáng tin cậy và giá cả phải chăng ở những khu vực xa xôi. Hiện tại, chiếc kính hiển vi này đang được sản xuất.

7. Ống kính góc rộng cho iPhone

Không có gì ngạc nhiên khi các công ty sản xuất phụ kiện điện thoại lại dành công sức thiết kế riêng cho điện thoại iPhone những ống kính góc rộng. Chiếc ống kính này cho người dùng được vươn tầm nhìn xa hơn, rộng hơn so với các ống kính khác. Chỉ cần đơn giản gắn ống kính này lên camera của iPhone.

Giá bán: 11,99 USD.

 

8. Ống kính phóng đại KC-1

Nếu bạn phải chụp ảnh những đối tượng từ xa, chỉ nhìn thấy li ti như con kiến thì có thể dùng ống kính phóng đại KC-1 của Nhật. Ống kính này có zoom 12mm và một dây đeo điện thoại.

Ống kính này hiện mới chỉ có bán tại Nhật với giá 12,85 USD.

9. Máy chiếu Optoma Pico

Chiếc máy chiếu đặc biệt dành riêng cho điện thoại di động. Optoma Pico có kiểu dáng còn nhỏ hơn cả một chiếc diện thoại và máy dùng công nghệ DLP. Khi kết nối với camera phone, Pico cho phép chúng ta xem ảnh và video có kích thước lớn hơn 100 lần so với màn hình chính.

Chiếc máy chiếu này sẽ có mặt tại châu Âu và châu Á vào cuối năm nay.

10. Phần mềm mã vạch Scanbuy ScanLife

ScanLife của công ty Scanbuy là một ứng dụng rất độc đáo dành riêng cho điện thoại. Khi người dùng cài phần mềm ScanLife, điện thoại chụp ảnh sẽ có vai trò như một đầu đọc mã vạch để quét mã giúp truy cập nhanh những thông tin quan trọng và các nội dung số.

Nói rõ hơn, người dùng có thể dùng camera của điện thoại để chụp thông tin sản phẩm chứ không phải là chụp ảnh. Tại các salon, trạm xe buýt, nhà hàng hay cửa hàng bán tạp chí, chỉ cần chỉ điện thoại vào mã vạch thì ngay lập tức mobile sẽ tự động kết nối Internet để tìm các trang web liên quan hoặc thông tin về sản phẩm đó.

ScanLife tương thích với các điện thoại chụp ảnh của Nokia, Samsung, Motorola và cả BlackBerry.

Để tải phần mềm, truy cập trang www.getscanlife.com

(Theo Dân trí/PC Mag)



Bình luận

  • TTCN (0)