Về thiết kế, cả Note 4 và Zenfone 2 đều là những phablet có thiết kế bo tròn 4 góc, đường cắt cạnh viền, vị trí của logo, loa, viền màn hình mỏng tạo không gian hiển thị lớn cho máy. Tuy nhiên, việc Note 4 tích hợp tổ hợp phím điều hướng (trừ nút home) vào màn hình cảm ứng 5,7 inch trong khi Zenfone 2 lại tách riêng khiến kích cớ màn hình mẫu điện thoại mới của Asus bé hơn đôi chút 5,5 inch dù kích thước ngoài tương đương nhau.

Ảnh
Màn hình cảm ứng của cả hai đều được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3

So về màn hình, Zenfone 2 dù đã sở hữu màn IPS độ phân giải 1080 x 1920 pixel, mật độ điểm ảnh 403 ppi, độ sáng 400 nits nhưng vẫn kém màn của Galaxy Note 4 với độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel), công nghệ Super AMOLED, mật độ điểm ảnh 515 ppi.

Ở mặt sau Note 4 vẫn sử dụng nắp lưng giả da có thể tháo rời, vân da lớn cho cảm giác giống thật. Trong khi Zenfone 2 có mặt lưng bằng kim loại được xử lí dạng phay xước.

Cả hai đều có thiết kế mặt sau khá tối giản với loa ngoài phía dưới và camera chính ở phía trên. Nếu Note 4 gây sự chú ý bởi cảm biến nhịp tim ở dưới camera thì Zenfon 2 lại tạo dấu ấn với cụm phím tăng giảm âm lượng được đặt dưới camera tương tự các dòng LG G2, LG G3.

Ảnh
Note 4 và Zenfone 2 đều được trau chuốt khá kĩ ở các cạnh
Ảnh
ZenFone 2 chạy Android 5.0 Lollipop với giao diện ZenUI độc quyền của Asus. Trong khi Note 4 xuất xưởng với Android 4.4 Kitkat nhưng cũng sớm được nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop.

Zenfone 2 được tích hợp một vài thủ thuật mới vào hệ điều hành bao gồm phím tắt hay ứng dụng điều khiến bằng cử chỉ (dù màn hình 5,5 inch nhưng vẫn có thể điều khiển bằng một tay). Bên cạnh đó là chế độ "Kids" hay các tùy chọn về chế độ, icon. ZenUI bản mới có thêm các tính năng như ZenMotion, SnapView, Trend Micro Security...

Trong khi đó, Note 4 gây ấn tượng với bút S Pen với độ nhạy gấp đôi so với Note 3 nhờ khả năng nhận diện 2.048 lực nhấn khác nhau, kèm theo một loạt chức năng mới tiện dụng hơn đối với người dùng trong một số trường hợp như: quét chọn văn bản hay nhiều ảnh cùng lúc, chụp và chuyển đổi hình ảnh thành chế độ Analog để dễ dàng chỉnh sửa…

Camera trước 5 Mpx của Zenfone 2 được tối ưu để chụp ảnh tự sướng với ống kính 85 độ, có thể được mở rộng thành 140 độ với chế độ Panorama Selfie. Camera trước của Note 4 có độ phân giải 3,7 Mpx, khẩu độ f/1.9 và góc chụp 90 độ ở chế độ mặc định, ngoài ra chế độ Selfie góc rộng còn giúp tạo ra một tấm ảnh với góc chụp lên đến 120 độ.

Zenfone 2 có camera sau 13 Mpx khẩu độ f/2.0, đèn Flash LED kép cho tông màu thực (Real Tone flash), Asus cho biết cũng áp dụng công nghệ PixelMaster giúp camera chụp ở điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Camera của Samsung Galaxy Note 4 có độ phân giải 16 Mpx, giống với S5 nhưng được bổ sung thêm công nghệ chống rung quang học, khả năng quay phim 4K 2160p@30fps.

Ảnh
Cả hai đều được trang bị tính năng sạc nhanh. Note 4 được trang bị pin dung lượng 3.220mAh cao hơn so với pin 3.000mAh của Zenfone 2, tuy nhiên cần lưu ý rằng Note 4 sở hữu màn hình Quad HD.

Thật khó để đòi hỏi một chiếc điện thoại giá 400 USD có thể cung cấp những tính năng bút S Pen, camera 16 Mpx công nghệ OIS, màn Quad HD... như Note 4. Nhưng với mức giá chỉ bẳng 1/2 giá của Note 4 mà vẫn có điểm nhấn riêng như RAM 4 GB, chip 64-bit 4 nhân, 2 SIM, giao diện tùy biến riêng... Zenfone 2 sẽ là sự lựa chọn của nhiều người trong nửa đầu năm 2015.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)