Theo giáo sư David MacKay thuộc trường đại học Cambridge, nếu bạn tháo sạc điện thoại khi không sử dụng, trong vòng một năm bạn sẽ tiết kiệm đủ điện năng để dùng bình nóng lạnh trong một lần. Có nghĩa là dù bạn có cắm sạc cả đêm thì lượng điện năng tiêu thụ cũng không phải là quá nhiều.

Một nghiên cứu từ năm 2012 của Phòng Thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley chỉ ra rằng, khi bạn cắm sạc vào ổ điện, lượng điện trung bình bộ sạc này tiêu thụ khoảng 0,26 watt. Nhưng khi bạn cắm điện thoại vào bộ sạc, lượng điện trung bình tăng lên khoảng 3,68 watt. Sau khi pin sạc đầy, lượng điện này giảm xuống còn 2,24 watt. Với một hộ gia đình ở Mỹ, trung bình chi phí để sạc một chiếc smartphone hàng năm chỉ vào khoảng 5,30 USD.

Tuy nhiên sau khi pin đầy thì tốt nhất là không nên cắm sạc nữa. Hành động này sẽ khiến bạn sớm phải thay pin mới vì các pin lithium (loại pin được sử dụng trong hầu hết các smartphone) không nên ở trong tình trạng đầy 100% trong một thời gian dài. Theo các chuyên gia, để giữ tuổi thọ pin ở mức tối ưu, bạn cần sử dụng pin trong một thời gian ngắn, sau đó cắm sạc trong một thời gian ngắn. Điều này giống như việc khi bạn đi bộ nhiều quãng ngắn, thì sẽ đỡ mệt hơn, thay vì chạy liên tục một quãng dài.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)