Trang chủ của cổng thông tin Tencent (Trung Quốc)

Theo thông báo, nhiều trang web của Trung Quốc đã tự kiểm tra và xóa bỏ hơn 1 tỉ bài có nội dung khiêu dâm và bất hợp pháp trong năm 2014.

Phó Cục trưởng Cục quản lí không gian ảo của Trung Quốc (CAC) ông Ren Xianliang cho biết, chính quyền cũng đóng cửa khoảng 2200 trang web và 20 triệu diễn đàn trực tuyến, các blog, các tài khoản truyền thông xã hội lan truyền nội dung khiêu dâm và những "thông tin bất hợp pháp".

Trong số 1 tỉ bài viết bị xóa, có 220 triệu bài thuộc 4 cổng thông tin hàng đầu Trung Quốc là Sina, Sohu, Tencent và Netease. Hai công cụ tìm kiếm chính là Baidu và Qihoo 360 cũng đã xóa 130 bài viết.

Dưới sự giám sát của CAC, những trang web chính phải siết chặt quản lí nội bộ, bổ sung thêm nhân viên và ứng dụng những hệ thống mới để cải thiện trang kiểm duyệt.

Tuy nhiên, từ cuối năm ngoái, công tác quản lí yếu kém lại tái diễn, thậm chí có nhiêu trang web lớn đã đăng những nội dung khiêu dâm và thông tin “gây nhiễu” để lôi kéo người đọc.

Vào 17/1, các phòng ban quản lí không gian mạng của Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu đã lần lượt triệu tập nhà điều hành của 50 trang web lớn, yêu cầu họ phải đẩy mạnh công tác kiểm tra nội bộ và nâng cao kỉ luật.

Theo Pháp Luật.




Bình luận

  • TTCN (0)