Lí do nào khiến cho Lizard Squad bị căm ghét tới vậy? Đầu tiên, nhóm hacker này đã đánh sập 2 dịch vụ chơi game dành cho PlayStation 4 và Xbox One, khiến cho hàng triệu game thủ phải "ăn không ngồi rồi" trong kì nghỉ cuối năm.

Tiếp đó, vụ tấn công của Lizard Squad xảy ra trong bối cảnh Sony đang lao đao vì vụ hack khổng lồ do Triều Tiên thực hiện. Cuối cùng, nhóm hacker này thậm chí còn ra mắt công cụ hack LizardStresser cho phép bất kì ai cũng có thể thực hiện DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) với giá 6 USD (khoảng 130.000 đồng) cho một lần tấn công.

Và sớm hay muộn, điều gì phải đến cũng đã đến: hệ cơ sở dữ liệu (database) của Lizard Squad vừa bị hack, khiến cho toàn bộ thông tin các khách hàng mua công cụ hack của Lizard bị tung lên mạng. Một blogger nổi tiếng chuyên về bảo mật có tên Brian Krebs cho biết:

"Một bản database chứa thông tin người mua LizardStresser cho thấy công cụ này đã thu hút được 14.241 người dùng đăng kí, nhưng trong số này chỉ có khoảng vài trăm người thực sự trả phí. Buồn cười là tất cả các tên người dùng và mật khẩu đều bị lưu thành văn bản thuần túy (không mã hóa). Đồng thời, database này cũng cho thấy khách hàng mua LizardStresser đã gửi khoảng 11.000 USD trị giá Bitcoin để đặt lệnh tấn công vào một loạt các trang web quốc tế".

Ảnh
Ảnh chụp lại thông tin những người đã "đặt" hack qua LizardStresser

Trong một diễn tiến khác, một công dân Anh 18 tuổi chưa rõ tên cũng đã bị bắt tại thành phố Southport do bị nghi ngờ dính dáng tới Lizard Squad. Trước đó, vào cuối tháng 12, cảnh sát Anh cũng đã bắt giữ một công dân 22 tuổi tại Nam London trong cuộc điều tra phối hợp với FBI về các vụ hack nhắm vào Sony gần đây.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)